Điện ảnh

Hé lộ hậu trường cảnh nóng phim Việt

04/09/2017, 07:22

Cảnh nóng trong các bộ phim luôn thu hút và gây nhiều tò mò đối với khán giả.

109

Cảnh nóng do người mẫu diễn viên Cao Thùy Linh đóng trong phim “Người tình” của đạo diễn Lưu Huỳnh

Phụ kiện bảo hộ đóng cảnh nóng

Anh Poly, phụ trách truyền thông cho hàng loạt các bộ phim điện ảnh Việt như: Người tình, Sám hối, Tim hằn vết sẹo... tiết lộ, có thể trên phim khán giả thấy nhân vật cởi hết, hoàn toàn trần trụi, tuy nhiên, sự thực luôn có những “phụ kiện” đặc biệt giúp che đi những bộ phận nhạy cảm của diễn viên. Đó là quần tất màu da bó sát, băng keo (dành cho nam), còn nữ diễn viên được trang bị miếng dán mỏng. Sau khi hoàn thành các cảnh quay, việc của bộ phận hậu kì là làm cho những thứ này “tàng hình” trước mắt khán giả và trở nên thật hết mức có thể.

Poly cũng cho biết, thường những cảnh nóng hành động thì diễn viên phải diễn trước tất cả ê-kíp. Tuy nhiên, những cảnh nóng quan hệ, lúc đầu, diễn viên mặc quần áo sau đó diễn thử, đạo diễn chỉ đạo diễn xuất, góc máy. Khi diễn thật, diễn viên cởi đồ, tất cả ê-kíp đoàn phim phải ra ngoài, chỉ còn đạo diễn, quay phim, âm thanh, hoặc 1 người make-up ở lại. Khi quay, thấy da chỗ nào không đẹp thì đánh phấn lên. Nên hầu như trước mỗi cảnh nóng, diễn viên nam, nữ đều phải luyện tập cơ thể, chăm sóc da để lên hình cho đẹp.

Anh Poly cho biết, ở Việt Nam nghề làm phim không mạnh, nên không có nhiều diễn viên đóng thế cảnh nóng. Tôi chỉ biết có 2, 3 người chịu đóng thế cảnh nóng cho các diễn viên. Thứ nhất cát-sê thấp, thứ hai sự hy sinh nhiều. Một cảnh nóng cát-sê 5-6 triệu đồng. Lý do phải dùng đến người đóng thế vì đa số các diễn viên không tự tin với ngoại hình của mình. Một số người chấp nhận đóng thật vì đó là bộ phim nghệ thuật, sẽ dự thi nước ngoài, gây tiếng vang dài lâu, đáng giá. Một số phim thương mại, họ cảm thấy không cần hy sinh nhiều về việc đó, nên sẵn sàng chi tiền cho diễn viên đóng thế.

Anh Poly cũng tiết lộ, để quay “hăng” hơn một chút, nhiều đạo diễn để diễn viên uống một chút rượu khi thực hiện cảnh nóng.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết, các cảnh nóng trong bộ phim Lô Tô như cảnh Nam Em bị cưỡng hiếp, hay cảnh nóng của Nhản và Lài được quay đi, quay lại khá nhiều lần vì diễn viên khá ngại ngùng.

Theo anh, thực hiện cảnh Nam Em bị cưỡng hiếp khó trăm bề. Nam Em phải vất vả tập đi, tập lại và phần nào e ngại. Cả ê-kíp đã phải mất 3 đêm để làm sao cho thành thục và không quá thô. Trong bối cảnh như của Nam Em, toàn bộ nhân lực đoàn ở các bộ phận (gần 100 người) đều có mặt. Chính vì thế, không khéo léo sẽ thành một màn “chiêu đãi” đầy khó nhọc.

Hay như cảnh nóng giữa Nhản là Lài cũng vậy. Vì Nhản ngại diễn với bạn nữ nên ê-kíp đã phải thuyết phục mãi, cố gắng xây dựng những shoot hình cần lấy, quay chính xác để không bắt diễn viên làm lại nhiều lần. Ngay cả chi tiết cơ thể, ê-kíp cũng phải buộc vẽ bảng cho diễn viên thể hiện sao cho đẹp.

110

Diễn viên Khánh My và Đức Hải trong phim “Trót yêu”

Hy sinh quay cảnh nóng, ra rạp bị cắt

Đảm nhận vai Lan trong phim Người tình của đạo diễn Lưu Huỳnh chuẩn bị ra mắt, người mẫu Cao Thùy Linh chấp nhận đóng khỏa thân 100%. Kể về cảnh nóng, cô nói: “Sau khi ê-kíp ánh sáng và thiết kế chuẩn bị hết bối cảnh thì tất cả bị đuổi ra ngoài. Trong set quay chỉ còn đạo diễn, anh quay phim, người làm âm thanh để hai anh em có thể thoải mái khỏa thân mà không ngại ngùng. Khi quay cảnh này xong, Linh có cảm giác như mình đang đi xông hơi, trong khi bối cảnh lại là 1 phòng tranh ngoài trời tại Vũng Tàu thời tiết rất nóng. Vì thế, cả Linh và anh Dũng đều nhễ nhại mồ hôi, đúng nghĩa là cảnh nóng vì quá nóng”, cô nói.

Kiều Trinh là một trong những diễn viên dám thực hiện những cảnh nóng táo bạo nhất trên màn ảnh. Các phim chị đóng, từ Mùa len trâu, Rừng đen, Bi! Đừng sợ... đều có những cảnh nóng bạo liệt, đều do chị thể hiện, không dùng diễn viên đóng thế. Nữ diễn viên tâm sự, đóng cảnh nóng phải là người có một thần kinh kim cương, không thể bị lung lay vì bất cứ điều gì. “Mình là phụ nữ, đi ra đường mặc bikini đã ngại, huống hồ không mặc đồ trước bạn diễn. Bên cạnh đó, tâm lý đóng làm sao phải để khán giả coi là câu chuyện thật vợ chồng, không khéo rất phản cảm. Thành thử đóng cảnh nóng áp lực rất là nhiều, ánh đèn, bao nhiêu cặp mắt, đối diện với người xa lạ”, chị nói.

“Trong Mùa len trâu, Trinh nhớ lần đầu phải cởi chiếc áo trước mặt một người đàn ông lạ. Khi đó mới ly hôn chồng nên Trinh rất ngại. Nhưng đạo diễn thuyết phục và máy quay đặt xa, cảnh chiều tối cũng không thấy gì. Từ cảnh này, Trinh thấy trách nhiệm công việc của mình, bởi nó ảnh hưởng đến cả ê-kíp. Bản thân Trinh không ngại cảnh nóng, nhưng đó phải là cảnh nghệ thuật cần thiết. Còn cảnh nóng vô bổ trong phim thương mại thì có trả tiền tỷ Trinh cũng từ chối”, Kiều Trinh cho hay và tâm sự, cô may mắn đóng nhiều cảnh nóng nhưng không có hình ảnh nào lọt ra ngoài để PR cho phim. Có những phim muốn xem lại nhưng không được xem lại. Chấp nhận hy sinh vất vả quay cảnh nóng, tuy nhiên, nhiều bộ phim khi ra rạp bị cắt hoàn toàn những cảnh nóng.

111

Một cảnh nóng của Kiều Trinh và Thạch Kim Long trong “Rừng đen”

Sử dụng người đóng thế

Không phải diễn viên nào cũng hoan hỉ và sẵn sàng hy sinh vì những phân cảnh quan hệ tình dục trong phim. Chính vì vậy, những kĩ xảo hay việc tuyển chọn diễn viên đóng thế được xem là lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp diễn viên đóng thế nhưng không khớp với nhân vật. Anh Poly tiết lộ, anh được biết, cảnh nóng của Lý Nhã Kỳ trong phim Mùa hè lạnh là dùng người đóng thế. Mới đây, cảnh nóng trong bộ phim Đảo của dân ngụ cư cũng đã phải dùng tới 3 người đóng thế. “Tôi được biết, cô người mẫu đầu tiên đóng thì cơ thể, ngoại hình không phù hợp với nhân vật, chính vì thế, đoàn phim mướn người thứ 2. Quay xong, khi ráp vào lại trục trặc. Cuối cùng đoàn phim tiếp dùng người thứ 3 đóng thế mới có cảnh quay hoàn chỉnh”, anh Poly nói.

Theo anh Poly, việc tìm các diễn viên nữ đóng thế có thể đảm nhận những vai diễn chủ yếu dựa vào danh sách các người mẫu, hotgirl mà nhà sản xuất tự tìm kiếm hoặc có được qua mối quan hệ quen biết. Trước khi đóng thế, diễn viên đóng thế sẽ kí hợp đồng với đoàn làm phim. Diễn viên đóng thế cảnh nóng sẽ không được phép tiết lộ công việc của mình, trừ khi chính diễn viên thật bộc bạch. Mà ngay cả khi các sao có bật mí thì tên tuổi, gương mặt của người đóng thế vẫn phải nằm trong vòng bí mật. Đây chính là nguyên tắc được giới trong nghề gọi là “nhìn mà không nghe, nghe mà không thấy”. Theo đó, sau khi kết thúc cảnh nóng, diễn viên đóng thế sẽ phải lui vào bóng tối và biến mất, còn ánh đèn sân khấu, sự tỏa sáng sẽ thuộc về diễn viên chính, Poly cho hay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.