Công nghệ

Hé lộ lý do Apple cho nhuộm đỏ logo quả táo tại Apple Store

02/12/2018, 14:28

Apple nhuộm đỏ logo quả táo tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu vào tháng 12 để làm gì?

28724-45305-181130-aids-l

Apple nhuộm đỏ logo quả táo tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu vào tháng 12 để đánh dấu ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS 1/12

Theo ICT News, kể từ năm 2012, Apple nhuộm đỏ logo quả táo tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu vào tháng 12 để đánh dấu ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS 1/12.

Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (World AIDS Day) là ngày lễ quốc tế được cử hành vào ngày 1/12 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. CEO Tim Cook của Apple đã thông báo việc đổi màu logo thường niên trong cập nhật Twitter mới kèm hình ảnh cửa hàng Apple Store tại Ý và Hàn Quốc.

Người đứng đầu Apple viết: “Apple Store toàn cầu đã chuyển sang đỏ để kỷ niệm ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS. Cùng nhau, chúng ta có thể tiến tới thế hệ không còn bệnh AIDS”. Giám đốc tiếp thị Greg Joswiak đã nhắc đến việc trang trí nhân ngày này trong cuộc phỏng vấn mới, cho biết logo quả táo được nhuộm đỏ tại 125 cửa hàng, trong khi 400 địa điểm khác dán decal đỏ. Nhờ vào chiến dịch phi lợi nhuận Product RED, sắc đỏ đã trở thành biểu tượng để nâng cao nhận thức và ủng hộ những người đang mắc căn bệnh HIV/AIDS.

Ngày 1/12 năm nay đánh dấu 30 năm ngày cả thế giới phòng chống AIDS và Apple đã quyên góp được 1 tỷ USD từ các giao dịch Apple Pay thực hiện tại Apple Store, Apple.com hay qua App Store. Sự kiện diễn ra từ ngày 1/12 đến 7/12.

Apple lần đầu hợp tác với Product RED năm 2006 và đã kêu gọi được hơn 200 triệu USD cho tổ chức Global Fund trong 12 năm qua. Công ty phát triển và bán các phiên bản màu đỏ đặc biệt của iPhone và các sản phẩm khác rồi trích một phần cho tổ chức. iPhone XR là iPhone đầu tiên có màu đỏ ngay từ khi phát hành.

Cũng theo báo điện tử Dân Việt, một số ứng dụng trên cửa hàng Apple Store cũng cung cấp phiên bản tùy chỉnh sang màu đỏ - RED nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống AIDS. Các ứng dụng tích hợp tính năng này bao gồm: Best Fiends, Boom Beach, Clash of Clans, Candy Crush Jelly Saga, Farm Heroes Saga, PewDiePie"s Tuber Simulator, Hay Day, Plants vs. Zombies Heroes,….

Cho đến nay, ý tưởng nhuộm đỏ (RED) đã quyên góp được hơn 365 triệu USD, giúp ngăn chặn dịch AIDS tại một số vùng như: Ghana, Kenya, Lesotho, Rwanda, Nam Phi, Swaziland, Tazania và Zambia. Trong 10 năm qua, Apple là thành viên có đóng góp lớn nhất cho (RED) với số tiền quyên góp lên đến 120 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.