Hồ sơ tài liệu

Hé lộ nguyên nhân vụ bạo loạn ở Hồng Kông ngày mùng 2 Tết

11/02/2016, 13:39

Nguyên nhân vụ bạo loạn ở Hồng Kông là do chính quyền đã đụng chạm đến "bản sắc riêng" của thành phố.

st20160210hk10f50k2053391_YCAV
Cảnh sát Hồng Kông đụng độ với người biểu tình vào ngày mùng 2 Tết

Theo Straits Times đưa tin, nguyên nhân chính dẫn đến cuộc bạo loạn tại Hồng Kông là do hành động dẹp các cửa hàng lấn chiếm lòng đường trái phép là hành động đàn áp ảnh hưởng đến nền văn hóa Hồng Kông của chính quyền Trung Quốc.

Cũng theo các nhóm "địa phương chủ nghĩa" cho biết, những người bán hàng rong giúp cho không khí ngày Tết thêm náo nhiệt thay vì làm ảnh hưởng đến giao thông và môi trường đô thị và tuyên bố hành động trấn áp người bán hàng rong của cảnh sát là đụng chạm đến "bản sắc riêng" của thành phố.

Đối với người dân Hồng Kông, những quầy thực phẩm trái phép là một biểu hiện của thị trường tự do và bình đẳng của thành phố. Vì vậy khi chính quyền tiến hành đàn áp nhằm thiết lập trật tự, nhiều người đã phẫn nộ và kích động biểu tình chống lại lực lượng thực thi pháp luật.

Cuộc bạo loạn xảy ra vào ngày 9/2 giữa cảnh sát và người biểu tình tại quận Mongkok (Hồng Kông) vào ngày Mồng 2 tết Bính Thân trong chiến dịch loại bỏ các quầy hàng thực phẩm bất hợp pháp.

Đây được xem là chiến dịch xoá bỏ các quầy hàng thực phẩm bất hợp pháp của thanh tra vệ sinh thực phẩm và y tế. Cuộc biểu tình sau đó bùng phát thành đụng độ dữ dội giữa cảnh sát và đám đông chủ hàng rong.

Một quan chức cảnh sát cho biết: có 44 người bị thương bao gồm cả cảnh sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.