Showbiz

Hé lộ số tiền "khủng" Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được trên Youtube

11/11/2018, 07:57

MV "Chạy ngay đi" đạt 100 triệu lượt xem sẽ khiến việc kiếm tiền của Sơn Tùng M-TP trên Youtube ấn tượng thế nào?

1915_sYn_tung_nut_vang_1

Sơn Tùng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu nút vàng từ Youtube

Theo tạp chí điện tử SaoStar, mới đây, sau nửa năm chờ đợi, MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube. Thành tích này giúp Sơn Tùng M-TP trở thành một trong những ca sỹ trẻ hiếm hoi của Việt Nam có tới 5 MV đạt được trên 100 triệu lượt xem trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, bao gồm: Nơi này có anh, Lạc trôi, Chạy ngay đi, Em của ngày hôm qua và Chúng ta không thuộc về nhau. Dù vậy, cũng cần lưu ý rằng trong số 5 MV này chỉ có 4 MV được đăng trên kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP, 1 MV còn lại hiện vẫn được đăng trên kênh YouTube của một trang nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam.

Với thành tích nói trên, Sơn Tùng M-TP rõ ràng xứng đáng là một trong những “ông hoàng” lượt xem trên YouTube của làng showbiz Việt. Vậy đã bao giờ tự đặt ra câu hỏi Sơn Tùng M-TP có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ số lượt xem ấn tượng của mình không?

Thực tế, không có một công thức cụ thể nào cho để tính toán số tiền một MV được YouTube chi trả chỉ dựa trên số lượt xem. Con số này theo đó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là việc người xem MV có click vào quảng cáo được Google/ YouTube gắn kèm video hay không. Đây cũng là lý do vì sao các MV có lượng người xem lớn đến từ Việt Nam thường không kiếm được nhiều doanh thu cho chủ MV như MV đến từ các thị trường giải trí phát triển như Anh hay Mỹ. Theo đó, người dùng Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung được cho là không có thói quen click vào quảng cáo để ủng hộ nghệ sỹ. Đó là còn chưa nói đến thực tế nhiều người còn sử dụng các trình chặn quảng cáo.

Một người dùng có kinh nghiệm YouTube từng chia sẻ trên Quora rằng thực tế lượng doanh thu YouTube chi trả cho mỗi 1.000 lượt xem dao động trong khoảng từ 0,8 USD. Nếu cũng áp dụng con số này vào 5 MV “trăm triệu view” của Sơn Tùng, nam ca sỹ Thái Bình có thể đã nhận được tới khoảng 584 nghìn USD, một con số ấn tượng nhưng dĩ nhiên chỉ mang tính tham khảo.

Theo thống kê của SocialBlade, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu kênh YouTube được nhấn theo dõi nhiều thứ 12 tại Việt Nam. Cũng theo công cụ thống kê dữ liệu mạng xã hội này, một năm, kênh YouTube của Sơn Tùng có thể mang về cho anh từ 44.400 USD đến 711.100 USD.

Cũng theo ĐSPL, với những kỉ lục đã đạt được, Sơn Tùng M-TP dường như không có đối thủ nào ở Vbiz, “một mình một cõi” bỏ xa các nghệ sĩ Việt khác, chễm chệ trở thành “Ông hoàng Youtube Việt Nam”. Với những thành tựu vượt trội đó, sky hoàn toàn có quyền tự hào về thần tượng của mình bởi nhìn vào số người follow (theo dõi) trên Youtube, các fan quốc tế sẽ đánh giá được phần nào độ hot của một người nổi tiếng ở khu vực nhất định.

Với kênh Youtube “vàng” của mình, khán giả phải công nhận Sơn Tùng M-TP là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đầy tài năng, không ngừng miệt mài sáng tạo để cống hiến cho công chúng những sản phẩm chất lượng và công phu nhất, xứng đáng với danh hiệu “Ông hoàng Youtube Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.