Hồ sơ tài liệu

Hé lộ thông tin bất ngờ về nghi phạm thứ 2 trong vụ Skripal

09/10/2018, 10:27

Theo trang tin điều tra của Anh, nghi phạm Alexander Petrov thực chất là một bác sĩ quân đội.

1068416986

Nghi phạm Alexander Petrov được cho là một bác sĩ quân đội của Nga

Trang điều tra trực tuyến Bellingcat mới đây tiếp tục hé lộ những thông tin về nghi phạm thứ 2 trong vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal.

Theo cáo buộc của Bellingcat , Alexander Petrov được xác định là một bác sỹ quân đội làm việc cho Cơ quan Tình báo Quân đội Nga (GRU), có tên thật là Alexander Mishkin.

Theo Bellingcat, Mishkin sinh ngày 13/7/1979 tại vùng Arkhangelsk, phía Bắc nước Nga. Ông được GRU tuyển dụng nhờ các nghiên cứu y học của mình. Tới năm 2010, người này được cho là đã chuyển tới Moscow và nhận bí danh mới là Alexander Petrov. 

Được biết, họ đã xác định danh tính thật của Mishkin qua lời kể của những người thân của nghi phạm này và có giữ một bản sao hộ chiếu.

Trước đó, chính nhóm điều tra này đã khẳng định, Ruslan Boshirov, một trong hai nghi phạm của vụ đầu độc, thực chất là đại tá tình báo quân đội Nga, tên thật là Anatoliy Chepiga.

Cả Alexander Petrov và Ruslan Boshirov đều được Bellingcat xác định là đang làm việc cho GRU.

Tuy nhiên, phía Moscow đã kịch liệt bác bỏ những thông tin mà trang điều tra của Anh tung ra. Theo Thứ tướng Bộ Nội vụ Nga Igor Zubov, không thể đưa ra những cáo buộc như trên nếu chỉ nhìn vào hộ chiếu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cũng lên tiếng chỉ trích các thông tin này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.