Pháp luật

Hé lộ về cuộc họp phi tang xác nạn nhân tại TMV Cát Tường

22/10/2014, 14:47

Trước việc bệnh nhân Lê Thị Thanh Huyền tử vong sau phẫu thuật, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng vợ, bảo vệ Khánh và nhân viên đã họp bàn kế hoạch phi tang xác nạn nhân.

Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường hai ngày sau vụ chết người.
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh trước vành móng ngựa. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tại bản cáo trạng ra lần hai này, sau khi bị TAND Hà Nội yêu cầu điều tra bổ sung, VKSND Hà Nội cho hay cơ quan chức năng kết luận không có đủ cơ sở để xác định nguyên nhân tử vong của chị Huyền, do tử thi không có đầu, các bộ phận, tay, chân, phần còn lại phân hủy mạnh.

Cơ quan công tố cho rằng, hành vi của bác sĩ Tường và Khánh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y tế, thiệt hại tinh thần, vật chất cho gia đình nạn nhân và cơ quan Nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể. Vì thế, lần này VKS nâng khung hình phạt truy tố với Tường, nghi can có thể phải đối diện mức án 20 năm tù, gấp đôi khung hình phạt truy tố trước đây.

Trong vụ án, VKS cho rằng vợ Tường không tố giác chồng là sai phạm nhưng hành vi không cấu thành tội phạm nên chỉ bị phạt hành chính. Với phó giám đốc Mai và 9 nhân viên khác biết bác sĩ Tường hút mỡ, nâng ngực cho chị Huyền gây hậu quả nạn nhân tử vong song cũng không tố cáo. Tuy nhiên, hành vi này không cấu thành tội hình sự. Tương tự, bác sĩ Thành cũng bị xử lý hành chính.

Theo Mai Chi/VnExpress

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.