Làm báo cùng Giao thông

Hệ lụy cấm quán karaoke bán rượu

13/05/2017, 13:19

Cả tuần nay, Kính cận đi đi, lại lại ngắm 2 phòng trên tầng 3 khiến vợ sinh nghi.

IMG_8319

Cấm bán rượu trong quán karaoke gây nhiều tranh cãi

Bực mình quá đỗi, sáng sớm, vợ Kính cận chặn cửa tra hỏi: “Anh muốn sửa nhà phải không? Hay lại sắp khai ra có con riêng muốn mang về cho tôi nuôi, giờ lo chỗ ở cho nó? Từng này tuổi đầu rồi, tôi không có phá dỡ nhà ra làm lại đâu đấy, cứ giờ hồn”.

Kính cận bị bắt trúng tim đen, mặt xanh xám: “Sao bà biết tôi muốn sửa nhà?”.

Vợ Kính cận bĩu môi: “Cắm mặt vào tường rồi gõ gõ, nghe nghe, chả muốn đập đi xây lại còn gì?”.

Kính cận giải thích: “Bà không xem ti vi họ nói đang xem xét cấm bán rượu trong quán karaoke đấy à? Nếu mà cấm thì tôi bỏ hẳn ra quán. Không có mấy chén cho nó bung biêng thì tôi chịu, không hát chay được. Mà tôi không cờ bạc, trai gái, chỉ mỗi cái tội mê karaoke, giờ bỏ nốt thì sẽ sinh tật khác. Thôi vì vợ vì con, tôi định làm cách âm phòng tầng 3, rủ bạn bè về vừa nhậu vừa hát cho nó máu”.

Vợ Kính cận xua tay lia lịa: “Không được, đám bạn bê tha của ông vừa nhậu vừa hát trên tầng 3 suốt đêm ai chịu nổi. Con cái còn phải học hành. Thôi tôi lậy trời cho Quốc hội không thông qua đề xuất của Bộ Y tế. Chứ các ông đổi ý về nhà vừa nhậu vừa hát hết thì chết chị em, chết hàng xóm láng giềng”.

Ơ hay, tôi đã bảo làm cách âm thật tốt cơ mà, Kính cận cố cãi.

“Đã cấm thì cấm hết các loại hình như: Quán nhậu, quán ăn, nhà hàng, nhà hàng tiệc cưới, bar, vũ trường thì mới gọi là giảm tác hại từ bia, rượu, cớ sao chỉ cấm mỗi karaoke? Cấm thế thì các ông uống say luôn từ quán nhậu rồi vào hàng karaoke hát, chả khác gì nhau. Mà sao các ông bà ý không tăng thuế tiêu thụ lên nhỉ, xem mấy cái lão ít tiền như ông có nốc đầy bụng bia, rượu mỗi ngày nổi không?”.

Thấy vợ mắt long xòng xọc gây sự, Kính cận phát hoảng vội đánh trống lảng: “Thôi thôi, không sửa nhà, làm cách âm gì nữa hết. Mà bà yên tâm, tôi lo xa thế thôi chứ ở nước mình cái gì không quản được thì cấm. Mà cấm không được thì... thôi, không ai truy cứu gì đâu... Bà lạ gì”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.