Thế giới

Hệ lụy khi Tổng thống Donald Trump gọi Stormy Daniels là “mặt ngựa”

17/10/2018, 10:37

Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm thứ Ba gọi cô đào phim khiêu dâm Storm Daniels là “đồ mặt ngựa”.

Trump và Daniels

Cô Stormy Daniels tên thật là Stephanie Clifford, nói rằng cô đã quan hệ với ông Trump năm 2006, ngay sau khi phu nhân Melania sinh quý tử Barron

Ông Trump cũng đe doạ sẽ “truy” cô này tới cùng trong một thông điệp đăng lên Twitter, chỉ một ngày sau khi thẩm phán S. James Otero bác bỏ vụ kiện của cô Daniels chống lại ông Trump và yêu cầu bên nguyên trả phí luật sư cho Tổng thống.

Tuy nhiên, phán quyết của quan toà không ảnh hưởng tới vụ kiện hợp đồng bịt miệng của Daniels. Daniels bảo mình có quan hệ tình ái với ông Trump vào năm 2006 và ông trùm bất động sản đã trả cho cô 130.000 USD trước ngày bầu cử 2016 để cô im lặng, không công khai câu chuyện có thể gây bất lợi cho ông ta.

Khoản chi trả này cũng đang được công tố viên liên bang tại thành phố New York điều tra, và họ đã có trong tay thoả thuận nhận tội từ cựu luật sư riêng của Tổng thống là Michael Cohen, người sắp xếp hợp đồng này.

Ông Trump vẫn phủ nhận có mối quan hệ tình dục với Stormy Daniels và cũng chẳng liên quan gì đến thoả thuận.

Quay trở lại với những phát ngôn của ông Trump trên Twitter, một làn sóng lên án ngôn ngữ của tổng thống Mỹ đã nổ ra. Đây được xem là ví dụ mới nhất về việc ông Trump đem ngoại hình của những người phụ nữ đe doạ ông ta ra nhạo báng.

Hồi tháng 9/2015, ông Trump từng nhạo ứng cử viên vòng sơ bộ đảng Cộng hoà, bà Carly Fiorina: “Hãy nhìn vào khuôn mặt đó. Ai mà  bầu cho bà ta?”

Tháng 6/2017, ông Trump nhận xét về phát ngôn viên Mika Brzezinski của MSNBC khi cô đến dự buổi tiệc giao thừa tại dinh thự của tổng thống ở Florida là “khuôn mặt thẩm mỹ chảy máu” và đã không cho cô ta vào dự tiệc.

Ngôn từ sỉ nhục mới nhất của tổng thống khiến cho các chiến lược gia đảng Cộng hoà quan ngại họ có thể mất kiểm soát Hạ viện và khó giành được phiếu của nữ cử tri trong bối cảnh chỉ còn 3 tuần nữa là đến bầu cử giữa kỳ.

Mối quan ngại này cũng hiện diện trong một sự việc gần đây để giới thiệu thẩm phán Brett Kavanaugh lên làm Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ. Ông Trump đã đem bà Christine Blasey Ford,  người tố cáo ông Kavanaugh, ra nhạo báng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.