Hệ thống rạp Galaxy Cinema sẽ "bán mình" với giá hơn 500 tỷ đồng

08/08/2017, 10:05

Nằm top 3 chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất, nhưng Galaxy Cinema đang có ý định "bán mình" với giá 25 triệu USD.

rap galaxy

Hệ thống rạp Galaxy Cinema với 10 cụm rạp hiện nằm trong top 3 hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

Theo dealstreetasia cho biết, Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) đang muốn bán lại hệ thống rạp chiếu phim Galaxy Cinema với giá 25 triệu USD (khoảng hơn 500 tỷ đồng).

Trước đó, Chủ tịch của Galaxy Studio - bà Đinh Thị Hoa đã làm việc với một quỹ đầu tư để bán hệ thống rạp Galaxy Cinema. Tuy nhiên quá trình đàm phán đã không thành công khi phía Galaxy muốn thoái toàn bộ vốn khỏi mảng kinh doanh này, trong khi quỹ đầu tư muốn các cổ đông sáng lập tiếp tục ở lại điều hành công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy Cinema là đơn vị kinh doanh rạp chiếu phim lớn thứ 3 tại Việt Nam với 10 hệ thống rạp chiếu khắp cả nước. Lớn nhất là hệ thống CGV với 38 rạp và Lotte Cinema 29 rạp. 

Chuỗi rạp Galaxy Cinema từng nhận một khoản đầu tư không được tiết lộ từ quỹ Vietnam Investment Group. Tuy nhiên, mới đây quỹ Vietnam Investment Group đã đầu tư vào cụm rạp Beta Cinema.

Trước đó năm 2013, Golden Screen Cinemas (GSC) của Malaysia đã mua 25% cổ phần của Galaxy Studio với trị giá 20 triệu USD, tương ứng định giá công ty ở mức 80 triệu USD. Nhà đầu tư từ Malaysia đã nâng sở hữu lên 40% vào năm 2016, và đánh giá khoản đầu tư tại Việt Nam sẽ đem lại gấp đôi lợi nhuận so với năm 2015.

Gần đây theo báo chí Malaysia, PPB Group - tập đoàn mẹ của Golden Screen Cinemas, cho biết họ sẽ không ngừng hoạt động điện ảnh, khi thị trường Malaysia, Việt Nam và Campuchia vẫn đang phát triển.

Được biết, Galaxy Cinema là thương hiệu của Galaxy Studio - một công ty sản xuất và phân phối phim, là một bộ phận của Tập đoàn Thiên Ngân được bà Đinh Thị Hoa thành lập vào năm 1994 với tư cách là một công ty truyền thông và dịch vụ truyền thông và sau đó mở rộng sang ngành công nghiệp điện ảnh gần một thập kỷ sau đó.

Bà Đinh Thị Hoa có bằng đại học tại Đại học Quốc gia Moscow và Đại học Harvard, từng một thời gian làm việc cho Bộ Ngoại giao Việt Nam. Vai trò hiện tại của bà Hoa là thành viên HĐQT của Ngân hàng Á Châu và Công ty Cổ phần Cơ điện Lạnh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán Thiên Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.