Thể thao

Hết “dìm hàng” Công Phượng, báo Thái lại xem nhẹ HLV Hữu Thắng

13/08/2017, 08:42
image

Tờ Siam Sport (Thái Lan) đánh giá Hữu Thắng chỉ xếp thứ tư trong danh sách các HLV danh tiếng tại SEA Games 2017.

huu-thang-bammoi

Hết “dìm hàng” Công Phượng, báo Thái lại xem nhẹ HLV Hữu Thắng

Theo tờ báo nổi tiếng của Thái Lan này, các đội bóng muốn thành công không chỉ nhờ vào những cầu thủ mà HLV trưởng cũng rất quan trọng góp phần mang tới thắng lợi cho đội bóng. Siam Sport sau đó đánh giá về 5 chiến lược gia có khả năng vô địch SEA Games 29 lần này.

Siam Sports đánh giá HLV Ong Kim Swee (U22 Malaysia) cao nhất, sau đó đến Luis Milla (U22 Indonesia) rồi Worrawoot Srimaka (U22 Thái Lan). HLV Hữu Thắng của U22 Việt Nam chỉ được xếp ở vị trí thứ 4, trên HLV trưởng Gerd Zeise của U22 Myanmar.

Siam phân tích về Hữu Thắng như sau: “Ông Thắng dẫn dắt cả tuyển quốc gia và tuyển U22 Việt Nam. Ông từng có một thời gian dài khoác áo SLNA từ năm 1993 tới 1999. Ông cũng giúp đội bóng này vô địch V-League 2011.

Nhưng ông Thắng mới cầm quân ở đội tuyển quốc gia từ năm 2016. Kết quả tốt nhất của ông là đưa Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2016. Trận đấu này họ thua tan nát trước Indonesia với tổng tỷ số 3-4”.

Trong 5 HLV hàng đầu do Siam Sports đánh giá, ông Thắng có ít kinh nghiệm ở cấp độ đội tuyển nhất và cũng nhận được ít lời khen nhất. Nhà cầm quân Zeise của U22 Myanmar từng làm nên lịch sử cho bóng đá Myanmar với lần tham dự U20 World Cup đầu tiên năm 2015.

HLV Milla của U22 Indonesia từng chơi cho hai đội bóng lớn nhất thế giới là Barcelona và Real Madrid. HLV Milla cũng từng đưa U21 Tây Ban Nha với những David De Gea, Juan Mata tới chức vô địch U21 châu Âu 2011.

Trong khi đó HLV Ong Kim Swee (U22 Malaysia) là nhà cầm quân duy nhất từng vô địch SEA Games (năm 2011). Còn huyền thoại bóng đá Thái Lan Worrawoot Srimaka đã 3 lần vô địch SEA Games, vào tới chung kết AFC Champions League khi còn là cầu thủ và đã giành chức vô địch Nations Cup sau khi đánh bại Malaysia.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.