Hậu trường sao

Heung-min Son thăng hoa sau khi chia tay bạn gái

25/11/2017, 17:05

Heung-min Son hiện đang là ngôi sao bóng đá sáng giá nhất châu Á khi tỏa sáng tại một trong những CLB hàng đầu...

30

Heung-min Son

Heung-min Son hiện đang là ngôi sao bóng đá sáng giá nhất châu Á khi tỏa sáng tại một trong những CLB hàng đầu Giải Ngoại hạng Anh - CLB Tottenham. Nhưng ít ai biết rằng, bước ngoặt đưa Son lên một tầm cao mới lại đến từ việc chia tay bạn gái.

Bước đệm gia đình

Hôm giữa tuần, tiền đạo người Hàn Quốc Heung-min Son tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng vào lưới Dortmund, góp công giúp Tottenham đánh bại đội bóng Đức 2-1, qua đó giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng H Champions League. Ở lượt đi, tiền đạo xứ kim chi cũng xé lưới đội bóng Đức, mở đầu cho thắng lợi tưng bừng 3-1. Chiến thắng này được coi như bản lề trong hành trình Spurs tiến vào vòng 1/8. Nhưng tầm quan trọng của Heung-min Son không dừng lại ở con số hai bàn thắng ít ỏi đó. Anh là cái tên không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pochettino nhờ sở hữu tốc độ, sự khéo léo và bền bỉ.

25 tuổi, đẹp trai, chơi bóng cừ nên không ngạc nhiên khi Heung-min Son trở thành thần tượng số 1 tại Hàn Quốc. Ở xứ kim chi, không ai không biết Heung-min Son và gần như mọi chàng trai đều có trong tủ một chiếc áo đấu Tottenham mang tên anh. Khi Tottenham thi đấu, những quán cà phê, địa điểm công cộng ở những thành phố lớn như: Seoul, Incheon, Gangwon luôn chật cứng người xem. Các học viện bóng đá tại đây đều lấy Heung-min Son để truyền cảm hứng cho cầu thủ nhí, bởi tiền đạo thuộc biên chế Tottenham là tấm gương cho nỗ lực vươn lên bằng nghị lực và tài năng.

Heung-min Son đến với bóng đá khá muộn. Năm 16 tuổi anh mới gia nhập lò đào tạo Seoul FC nhưng rất nhanh sau đó, vì muốn con trai có môi trường phát triển tốt, ông Wong-Jung Son, một cựu tuyển thủ Hàn Quốc đã đưa Heung-min Son sang Đức, thi vào Học viện Humburger SV. Đúng hai năm sau, Son đã được đôn lên đội 1 thi đấu cùng những tên tuổi lớn như: Ze Roberto, Ruud van Nistelrooy, Van der Vaart. Ngay trong trận ra mắt, Son ghi bàn vào lưới FC Kohl và dần chiếm được vị trí trong đội hình trước khi được Leverkusen mua về rồi chuyển sang khoác áo Tottenham năm 2015.

Suốt chặng đường gây dựng sự nghiệp ở trời Âu, Heung-min Son luôn có sự hậu thuẫn từ phía gia đình. Anh đi đến đâu gia đình cũng di chuyển theo để chăm sóc, giúp đỡ, động viên. Người anh trai Heung-yun Son hiện tại còn là đại diện cho Heung-min Son. Vì thế, không quá khi nói rằng, gia đình là bước đệm để Heung-min Son bay cao.

Bản sao của Ronaldo

Đồng đội thường gọi vui Heung-min Son là “Sonaldo” (Son và Ronaldo) không chỉ vì chàng tiền đạo điển trai tới từ châu Á rất thần tượng siêu sao của Real Madrid. Son có khá nhiều điểm tương đồng với CR7. Một trong số đó là sở thích sưu tập siêu xe. Với mức lương 120 nghìn bảng/tuần, cộng thêm hàng loạt hợp đồng quảng cáo từ những nhãn hàng lớn như: LG, Kumho Tyre, AIA, Maserati, Son giờ đây đã sở hữu một khối tài sản lên tới hơn 20 triệu USD. Nhờ túi tiền rủng rỉnh, Son đã sắm khá nhiều xế hộp, nổi bật hơn cả là ba “chàng ngự lâm” của hãng Ferrari, BMW và Maserati.

Khả năng săn chân dài của Heung-min Son cũng rất đáng nể, ngay từ khi anh chưa nổi như cồn trong màu áo Tottenham. Son là khách quen của nhiều quán bar nổi tiếng, địa điểm ăn chơi tại Seoul. Và qua những lần bay đêm, chân sút sinh năm 1992 đã “vắt vai” không biết bao nhiêu mối tình. Đáng kể nhất là màn “đá cặp” cùng cô ca sĩ xinh đẹp Minah của nhóm Girl’s Day và lần song hành cùng “máy bay” Yoo So Young, nữ diễn viên kiêm cựu thành viên nhóm nhạc nữ đình đám After School.

Báo chí Hàn Quốc tiết lộ, vì Yoo So Young nên Son và Minah mới đường ai nấy đi. Nhưng quan hệ giữa Yoo So Young và “cậu em” kém 6 tuổi không được dư luận ủng hộ. Gia đình Heung-min Son cũng không tán đồng. Ông Wong-Jung Son khuyên con trai nên tập trung vào sự nghiệp thay vì sa đà vào những cuộc tình hào nhoáng. Vốn rất nghe lời cha nên Heung-min Son đã nói lời chia tay với Yoo So Young ở đầu mùa giải 2016-2017. Kể từ đó đến nay, dù được không ít cô gái theo đuổi nhưng Heung-min Son vẫn “ở vậy”, tập trung toàn bộ cho sự nghiệp.

“Tôi sẽ tập trung hết sức lực, trí tuệ cho bóng đá để có thể trở thành một cầu thủ lớn. Lúc này, tôi không nghĩ đến chuyện yêu đương hay lập gia đình, tôi chỉ làm điều này khi không còn liên quan đến bóng đá”, Heung-min Son thổ lộ.

Chẳng biết có phải nhờ rời xa tình trường hay không nhưng hai mùa giải gần nhất, Son chơi rất hay trong màu áo Tottenham. Cứ đà này, tiền đạo 25 tuổi có khả năng sẽ vượt qua Park Ji-sung trở thành cầu thủ châu Á thành công nhất tại lục địa già. Tuy nhiên, muốn làm được điều này, việc đầu tiên Son phải làm là đưa Tottenham vô địch Champions League, một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.