Văn hóa - Giải Trí

H'Hen Niê: Phụ nữ trẻ có nên kết hôn, mang thai sớm?

14/08/2018, 18:36

H’Hen Niê trở thành Đại sứ Toàn cầu, chia sẻ về việc phụ nữ trẻ có nên kết hôn và mang thai sớm không.

HHen Nie 01

Hoa hậu H’Hen Niê trở thành Đại sứ Toàn cầu của một tổ chức cộng đồng uy tín trên thế giới

Vừa qua, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của Room To Read - một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

Theo đó, Hoa hậu H’Hen Niê là Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam vinh dự trở thành Đại sứ Toàn cầu của một tổ chức cộng đồng uy tín trên thế giới, sau những dự án thiết thực liên quan đến giáo dục như thư viện trường tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

HHen Nie trong chuong trinh Room To Read tai Tra V

H"Hen Nie trong chương trình tại Trà Vinh

Với vai trò Đại sứ Toàn cầu, Hoa hậu H’Hen Niê cùng tổ chức Room To Read thực hiện các dự án cộng đồng mang tầm quốc tế và hướng đến đối tượng nữ sinh trên toàn thế giới, cụ thể, Hoa hậu H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000USD, tương đương khoảng 512 triệu đồng để thiết lập một thư viện thân thiện Room to Read với sách vở chất lượng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Đồng thời, Hoa hậu H’Hen Niê còn tài trợ cho 50 em nữ sinh từ châu Á và châu Phi để hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kĩ năng sống thông qua chương trình Hỗ trợ Giáo dục cho nữ sinh. Các cam kết đóng góp của H’Hen Niê là một phần trong chiến dịch toàn cầu của Room to Read mang tên Active for Education - Cùng hành động vì giáo dục.

Hoa Hau HHen Nie tro thanh Dai Su Toan Cau Room To


Đây là chiến dịch khuyến khích các nhà tài trợ trên khắp thế giới cùng chung tay chung lòng đóng góp thông qua các chiến dịch gây quỹ cá nhân. Chia sẻ về quyết định trở thành Đại sứ, Hoa hậu H’Hen Niê tâm sự: Lớn lên ở một miền núi xa xôi và là một người dân tộc Ê Đê, H’Hen nhận thấy rõ được sức mạnh diệu kì của giáo dục, giáo dục có thể làm thay đổi cuộc sống, vì đây là cách duy nhất chúng ta có thể phá vỡ đi những vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó. H’Hen ước mong trẻ em ở khắp nơi được tỏa sáng, mơ những giấc mơ lớn và có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách”.

HHen Nie trong chuong trinh Room To Read tai Tra V


Hoa hậu H’Hen Niê cho biết cô quyết định đồng hành cùng các sứ mệnh của Room to Read bắt nguồn từ chính các trải nghiệm cá nhân của bản thân khi phải vượt qua rất nhiều khó khăn, phải làm rất nhiều nghề khác nhau, từ giúp việc nhà, nhân viên phục vụ…để tự trang trải tiền học phí và theo đuổi mơ ước của mình. Từ khi nhận được danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ, H’Hen Niê đã chủ động tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện và cộng đồng tại Việt Nam.

Hoa hau HHen Nie tro thanh Dai Su Toan Cau Room To


Cô đã chia sẻ với các em nữ sinh những kinh nghiệm và suy nghĩ của cô về việc phụ nữ trẻ có nên kết hôn và mang thai sớm không?. Và nhắn nhủ với các bạn nam sinh về vai trò của nam giới trong việc xây dựng một mối quan hệ lành mạnh và thật sự tôn trọng với các bạn nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.