An ninh hình sự

Hiện trường bất thường vụ nổ lớn khiến 4 người bị thương ở Đắk Lắk

25/02/2019, 17:59

Cơ quan chức năng nhận định, vụ nổ lớn khiến 4 người trong một gia đình nhập viện cấp cứu có thể do mìn gây ra.

img
Hai nạn nhân bị thương nặng nhất đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Ngày 25/2, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ nổ lớn bất thường xảy ra vào trưa 22/2 (tại xã Ya T'mốt, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương nặng. Trong đó, có một nạn nhân bị cụt 2 bàn tay, một nạn nhân bị cụt bàn tay trái.

Theo kết quả khám nghiệm, giữa nhà bà Huyền có một hố sâu, bề mặt hố dính chất màu trắng và các mảnh cao su vụn. Cơ quan chức năng còn phát hiện một khóa lục giác bằng kim loại, trên có ám khói.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, vụ nổ có thể do mìn gây ra. Tuy nhiên, để biết nguyên nhân chính xác cơ quan chức năng tiếp tục lấy lời khai các nạn nhân để làm rõ.

img
Hiện trường vụ nổ.

Trước đó, tại nhà bà Hoàng Thị Huyền (ngụ thôn 3, xã Ya T’mốt) đã xảy ra một vụ nổ khiến 4 người trong gia đình bị thương nặng. Các nạn nhân gồm: Tô Mạnh Tường, Bùi Thị Phúc (23 tuổi); Tô Thị Huyền (34 tuổi) và Vi Việt Quang (19 tuổi). Tất cả đều là con cháu của bà Huyền. Sau khi vụ nổ xảy ra, các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu.

Tại bệnh viện, bác sỹ Lê Chiến, Khoa gây mê hồi sức (Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh) cho biết, chiều ngày 22/2, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân, trong đó, nạn nhân Tường được chẩn đoán bị thương nặng, cụt bàn tay trái, bị bỏng ở phần ngực, đầu. Quang bị cụt 2 bàn tay, nguy hại nặng ở hai mắt, gãy một xương đùi, bỏng toàn thân. Còn nạn nhân Huyền bị đa chấn thương ở vùng mặt, đầu, và hai chân. Riêng nạn nhân Phúc, chỉ bị xây xát nhẹ phần thân, mặt. Sau thời gian điều trị, hiện cả 4 bệnh nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân Phúc đã xuất viện, 3 người còn lại vẫn phải điều trị.

“Các nạn nhân khai nguyên nhân gặp nạn là do nổ bình gas. Tuy nhiên, các chấn thương trên người nạn nhân không phải bị tổn thương do nổ chất khí, có thể là một dạng chất nổ”, bác sĩ Chiến nhận định.

Nguyên nhân vụ nổ đang được Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.