Hồ sơ tài liệu

Hiện trường hoang tàn vụ IS đánh bom khiến gần 100 người thiệt mạng

25/11/2016, 11:52
image

Ít nhất 97 người được xác nhận thiệt mạng trong vụ đánh bom xe đẫm máu tại một trạm xăng ở Iraq.

tải xuống (1)

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu. Ảnh: Reuters

Khoảng 100 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tự sát tại một trạm xăng ở thành phố Hilla, cách khoảng 100 km về phía nam thủ đô Baghdad, Iraq vào hôm qua (24/11 theo giờ địa phương), Reuters cho biết.

Theo đó, khủng bố IS đã nhận trách nhiệm của vụ tấn công này tong một tuyên bố trên truyền hình.

Một chiếc xe chở dầu chứa chất nổ đã đi qua trạm xăng – nơi có một nhà hàng đông khách du lịch, và phát nổ ngay đó.Vụ nổ đã khiến 5 chiếc xe buýt hành hương bốc cháy ngùn ngụt, cảnh sát cho hay. Ít nhất 97 người đã thiệt mạng và con số này còn có thể tăng cao hơn nữa, theo Al Jazeera. Các nạn nhân chủ yếu là người hành hương Hồi giáo đang trên đường trở về Iran từ lễ kỷ niệm Arbaeen tại Iraq.

 Nguồn: Reuters

Ngoài ra, theo thông báo từ Baghdad, chiếc xe tải chở dầu chứa khoảng 500 lít amoni nitrat, hợp chất hóa học được sử dụng để chế tạo các thiết bị nổ.

Hiện Bộ Ngoại giao Iran đã lên án vụ tấn công đẫm máu trên song không đưa ra con số người chết cụ thể. Tehran sẽ tiếp tục hỗ trợ Iraq “chiến đấu không ngừng chống lại chủ nghĩa khủng bố”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố.

 Nguồn: NBC

Ngoài ra, các quan chức Mỹ cũng lên án vụ khủng bố trên, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục quan hệ hợp tác với người dân và chính phủ Iran và vụ tấn công này đã tăng cao quyết tâm của Mỹ trong việc tiêu diệt khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.