Công nghệ

Hiệp sĩ Su-27 tung tuyệt chiêu trên bầu trời Nga

26/04/2016, 11:09
image

Đội bay Hiệp sỹ Nga có màn trình diễn các loại chiến đấu cơ trong buổi tổng duyệt nhằm phục vụ Lễ diễu binh.

doi_bay_nga
Đội bay Hiệp sỹ Nga có màn trình diễn các loại chiến đấu cơ trong buổi tổng duyệt nhằm phục vụ Lễ diễu binh.

Mới đây, trang Sputnik News đăng tải đoạn video cho thấy đội bay Hiệp sỹ Nga có màn trình diễn các loại chiến đấu cơ trên bầu trời trong buổi tổng duyệt nhằm phục vụ Lễ diễu binh mừng Ngày Chiến Thắng trên Quảng trường Đỏ ở Moscow ngày 9/5 tới.

Trong đó, nổi bật nhất là màn trình diễn Su-27, dòng máy bay mà không quân Nga đang sở hữu khá nhiều cũng như được giới thiệu rộng rãi trên thế giới.

Sukhoi Su-27 là một máy bay tiêm kích phản lực Xô Viết độc đáo được thiết kế bởi Phòng thiết kế Sukhoi (SDB) và được sản xuất năm 1977.

Nó là đối thủ trực tiếp của những loại máy bay chiến đấu thế hệ mới của Hoa Kỳ (F-14 Tomcat sản xuất năm 1970, F-15 Eagle sản xuất năm 1972, F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Hornet), với tầm hoạt động lớn, trang bị vũ khí hạng nặng, và cực kỳ cơ động nhanh nhẹn linh hoạt.

Su-27 thường xuyên thực hiện các chuyến bay trong các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, nhưng nó có thể thực hiện gần như mọi nhiệm vụ chiến đấu.

Cách đây 1 tuần, quân đội Nga đã bắt đầu đưa những loại vũ khí quân sự "khủng" nhất của mìnhvề Moscow để chuẩn bị cho lễ duyệt binh hôm 9/5 tại Quảng trường Đỏ.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lễ duyệt binh ngày 9/5 tới sẽ có sự tham gia của 10.000 binh sĩ, 170 loại vũ khí hạng nặng, trong đó có khoảng 70 loại máy bay, trực thăng chiến đấu.

Cũng trong lần diễu binh này, Nga dự kiến cho ra mắt nhiều vũ khí tối tân tham gia như siêu xe tăng T-14 Armata, pháo tự hành Koalitsiya, xe bọc thép Tigr, xe tăng T-90, BTR-82A, xe bộ binh BMP-3, các hệ thống phòng không Buk-M2, Pantsir-S1 cùng nhiều thiết bị quân sự hiện đại khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.