Điều tra

Hiệp sĩ tóm đối tượng thuê 4 xe ô tô, đem đi cầm cố

27/12/2018, 11:28

Đến kỳ bảo dưỡng, chủ xe yêu cầu người đàn ông mang chiếc ôtô đã thuê đến nhưng lại là xe của người khác...

2d2e209f-76c7-4455-9f04-674ce3dd6607

Đối tượng thuê 4 chiếc xe ô tô, đem cầm cố (áo sơ mi) bị các hiệp sĩ khống chế, giao công an.

Ngày 30/11, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ chị Hoàng Thị Như Ý (SN 1981, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú Ấp Mới 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) về việc chị có cho người đàn ông tên: Nguyễn Cường (SN 1985, quê Cẩm Mỹ, Đồng Nai) thuê xe Honda City, màu đỏ, biển số 93A-08827 để tự lái. 

Sau 1 tháng thuê xe, thì chị Ý đề nghị Cường đưa xe để đi bảo hành, nhưng anh ta không đồng ý. Khi chị Ý nói là sẽ báo công an, Cường mới hẹn để giao xe, nhưng lại đem 1 xe Hyundai tới và nói là của bà xã, Cường bảo chị Ý đi đỡ vài hôm rồi xe đem xe trả. Tuy nhiên, 1 ngày sau, chị Ý phát hiện, chiếc xe này Cường thuê của người khác để đưa cho chị Ý đi. Chủ xe Hyundai sau đó đã lấy lại xe.

Lo sợ mất xe, chị Ý đến công anh huyện Hóc Môn trình báo vụ việc. Tại trụ sở công an, Cường hứa ngày 19/11 sẽ trả xe cho chị Ý. Tuy nhiên, khi chủ xe yêu cầu cho biết vị trí xe đang ở đâu thì Cường không nói. Đến ngày 19/11, Cường không trả xe và tắt điện thoại. Lúc này Chị Ý đến nhờ nhóm hiệp sĩ tìm giúp.

Sau khi nắm bắt đầy đủ thông tin, nhóm hiệp sĩ liền chia ra các ngả đường tìm kiếm.

Sau nhiều ngày truy lùng, đến chiều 26/12, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Phan Văn Tú, Phạm Tấn Thanh, Dương Tài và Nguyễn Hoàn Nam phát hiện dấu vết đối tượng đang ở P. 8, Q. 5, liền mời người này về công an huyện Hóc Môn để làm việc.

16h30 cùng ngày, nhóm hiệp sĩ bàn giao đối tượng cho công an Hóc Môn để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Tại cơ quan công an đối tượng thừa nhận đã lừa thuê 4 chiếc xe. Vụ gần đây nhất, ngay trong  ngày 26/12, đối tượng đã thuê thêm 1 chiếc xe Vios của anh Lưu Trung Nghĩa, quê Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, sau đó cắt định vị xe và đem đi cầm. 

Hiện công an Hóc Môn đang tạm giữ đối tượng và tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.