Điều tra

Hiệu trưởng "khai man" cho nhân viên đã nghỉ việc để hưởng lương?

25/11/2016, 14:48

Nhà có điều kiện, bà Vân nghỉ việc ở trường tiểu học từ lâu nhưng vẫn được hưởng lương đến khi bị kiện.

Screen Shot 2016-11-24 at 14.49.00

Hiệu trưởng liệu có "khai man" cho nhân viên đã nghỉ việc để hưởng lương?

Ngày 24/11, UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, đã yêu cầu Phòng GDĐT và Phòng Nội vụ huyện xử lý kỷ luật đối với Ban giám hiệu và cán bộ viên chức Trường Tiểu học Kon Chiêng liên quan đến sai phạm về tài chính sau khi có kết quả xác minh của cơ quan Thanh tra huyện. 

Trước đó, ngày 21/9, UBND huyện Mang Yang nhận được đơn tố cáo đối với thầy giáo Trần Văn Hiệu, hiệu trưởng Trường Tiểu học Kon Chiêng (X. Kon Chiêng, H. Mang Yang) sử dụng thẻ ATM của bà Vũ Thị Vân, nguyên nhân viên thư viện nhà trường (đã nghỉ việc từ năm 2014) để nhận lương hàng tháng, lợi dụng chức quyền cố ý làm trái các quy định của nhà nước, hưởng lợi bất chính. Ngay cùng ngày, bà Vũ Thị Vân có đơn nghỉ việc. 

Quá trình điều tra, xác minh UBND huyện Mang Yang cho biết, gia đình bà Vân có điều kiện khá giả, có hai con nhỏ và nơi ở huyện Chư Prông (xa nơi công tác) nên đã nghỉ việc từ tháng 8/2014. Tuy nhiên, từ thời điểm nghỉ việc đến 9/2016 vẫn được chi trả tiền lương như thường. Tổng mức lương là 127 triệu đồng, tính từ thời điểm nghỉ việc đến khi điều tra. 

Trên cơ sở kết quả của Thanh tra huyện, UBND huyện Mang Yang đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện tổ chức họp kiểm điểm đối với cá nhân vi phạm có liên quan. Đồng thời, yêu cầu Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kon Chiêng kiểm điểm trách nhiệm vì đã có hành vi bao che cho những việc làm sai trái của ông Hiệu, bà Vân. Bà Vân đồng ý trả lại số tiền 127 triệu tiền lương đã nhận này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.