Xã hội

Hiệu trưởng Nam Trung Yên bị cách chức vì những vi phạm gì?

21/02/2017, 11:12
image

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định không có sự chậm chễ trong xử lý hiệu trưởng Nam Trung Yên.

cach-chuc-hieu-truong-nam-trung-yen

Đại diện cơ quan chức năng khẳng định không có sự chậm chễ trong xử lý hiệu trưởng Nam Trung Yên.

Sáng 21/2, trước sự chứng kiến của 70 cán bộ giáo viên trường Nam Trung Yên, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức  Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Theo đó, bà Tạ Bích Ngọc bị cách chức hiệu trưởng trường Nam Trung Yên vì: Vi phạm nghĩa vụ của công chức trong thực thi công vụ; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành;không trung thực trong báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên; cố tình che dấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra; vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội....

Ngoài ra, cũng trong buổi họp này, UBND quận Cầu Giấy đã ban hành quyết định giao trách nhiệm điều hành nhà trường tạm thời cho bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Cụ thể, bà Tịnh sẽ chịu trách nhiệm điều hành trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21/2 đến khi bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Trước dư luận cho rằng trong vụ việc học sinh bị gãy chân tại trường Nam Trung Yên, cơ quan chức năng đã vào cuộc quá chậm, bà Nguyễn Thanh Tịnh cho biết: “Chúng tôi không hề chậm chễ trong việc xử lý vụ việc này. thậm chí ngay sau khi vụ việc xảy ra chúng tôi đã làm việc trực tiếp với những người liên quan. Sau đó 4 ngày khi sự việc chưa đi tới thống nhất, chúng tôi đã chủ động mời cơ quan công an vào cuộc để xác minh điều tra và tới nay đã có kết quả”. Cũng theo bà Tịnh, dù đã thông báo nội dung buổi công bố quyết định sáng nay cho bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương song cả hai người này đều có lý do cá nhân nên không tham dự. "Thông tin tôi nắm được là hiện bà Ngọc đang ốm phải nằm viện", bà Tịnh nói.

Trước đó, Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội kết luận việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương ngồi trên xe.

Tuy vậy, bà Ngọc không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh và đồng ý với những việc làm sai của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Theo cơ quan điều tra, điều này cho thấy Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, đã không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có ôtô đi vào sân trường. Điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức giáo viên.

Theo kết luận của UBND TP.Hà Nội, việc làm trên của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và ảnh hưởng hình ảnh người giáo viên thủ đô nói riêng, ngành giáo dục nói chung.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.