Chất lượng sống

Hiệu trưởng trường mầm non bị kỷ luật vì để trẻ đánh nhau

08/12/2017, 20:55

Hiệu trưởng, giáo viên trường mầm non Ngọc Sơn đã bị kỷ luật khi để trẻ đánh nhau.

bao hanh dspl1 (1)

Thông tin con gái bị thương tích khi học ở trường mầm non Ngọc Sơn về được gia đình đưa lên mạng

Liên quan đến vụ việc phụ huynh tố cô giáo trường mầm non Ngọc Sơn bạo hành con gái, ngày 8/12, UBND huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) đã ký Quyết định kỷ luật đối với bà Dương Thị Thắm, Hiệu trưởng trường mầm non Ngọc Sơn (xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa) bằng hình thức khiển trách, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng với lý do bà Thắm đã buông lỏng trong công tác quản lý, để giáo viên chủ nhiệm lớp 4 tuổi trường mầm non Ngọc Sơn vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với bà Nguyễn Thị Thường, giáo viên trực tiếp trông nom cháu Lê Thùy Dương bị kỷ luật cảnh cáo, thời gian 12 tháng do không tuân thủ quy định chuyên môn, nghiệp vụ trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, thông tin từ phía UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, trưa 1/12 tại khu lẻ Bình Dương – Trường mầm non xã Ngọc Sơn, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy trẻ gồm: Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên đi ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Lúc này, khi các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc. Thấy vậy cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra thì phát hiện cháu Dương bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường đã dỗ cháu Dương đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu. Vào buổi chiều, cháu Dương vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường. Cuối giờ chiều cùng ngày, khi ông nội cháu Dương đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc.

Vào ngày 4/12, tại một buổi làm việc do UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc cháu Dương bị tím mặt, 13 cháu trong lớp đều trả lời cháu Dương bị các bạn đánh, 4 bạn khác khẳng định cô Hương không đánh Dương.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thịnh, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết: “Qua kết quả xác minh của Công an xã Ngọc Sơn, Công an huyện Hiệp Hòa, đến nay có thể khẳng định cháu Lê Thùy Dương bị các cháu học sinh cùng lớp đánh, không phải do cô giáo Hương gây ra. Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương, Trường mầm non xã Ngọc Sơn và Hiệu trưởng trường mầm non”.

Công an huyện Hiệp Hòa bước đầu nhận định, cháu Dương bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi trẻ con trong lớp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.