Hạ tầng

Hình ảnh đầu tiên của tàu đường sắt trên cao Nhổn-ga Hà Nội

12/07/2018, 18:09

Đoàn tàu được thiết kế với biểu tượng Khuê văn các phía đầu tàu, bên ngoài có sự pha trộn màu xanh, đỏ.

antd-tau_duong_sat_nhon_ga_ha_noi

Mẫu thiết kế tàu đường sắt tuyến Nhổn - ga Hà Nội với các màu pha trộn

Ngày 12/7, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị tư vấn Pháp - Systra đã hoàn thành phương án thiết kế đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nhổn - ga Hà Nội. Mẫu thiết kế được đề xuất tên gọi “Hành trình Xanh”, với ý nghĩa thể hiện vẻ đẹp hiện đại, năng động, thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo trình bày của nhà thiết kế, ý tưởng chung của thiết kế được lấy cảm hứng từ các gam màu thân thiện với thiên nhiên, kết hợp các gam màu xanh lá của cây và màu đỏ hồng của quả thanh long đại diện cho nông sản Việt Nam.

antd-tau_duong_sat-nhon_ga_ha_noi

Bên trong toa hành khách

Hình ảnh mẫu tàu cho thấy, phía trước tàu có biểu tượng Khuê văn các. Còn màu sắc bao trùm bên ngoài tàu là sự kết hợp của các màu chủ đạo là xanh lá mạ, đỏ hồng và ghi xám. Bên trong tàu là các màu trắng và xanh lá mạ làm chủ đạo, màu đỏ hồng lại làm điểm nhấn giúp tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách. Trên các toa tàu có không gian dành cho xe lăn của người khuyết tật (được ký hiệu đặc biệt trên sàn) và ghế ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.

antd-tau_duong_sat_nhon

Khu vực dành cho người khuyết tật

Dự án tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang được xây dựng này có chiều dài 12,5km, với 12 nhà ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm). Có tổng số 10 đoàn tàu, mỗi đoàn được thiết kế với khả năng chuyên chở 850 - 950 người/đoàn, với mật độ khoảng từ 6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h. Các đoàn tàu sẽ được chế tạo tại Pháp, với vật liệu chính là hợp kim nhôm. 

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, các mẫu thiết kế đoàn tàu sẽ được trưng bày để lấy ý kiến góp ý của người dân, chuyên gia để hoàn thiện phương án thiết kế cuối cùng.

antd-tau_duong_sat_-nhon-ga_ha_noi

Bên trong khoa hành khách được thiết kế màn hình tivi cỡ lớn

Dự kiến phần nổi từ Nhổn đến ga S8 sẽ hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2020, phần ngầm sẽ hoàn thành đưa vào khai thác năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.