Thời sự Quốc tế

Hình ảnh nhạy cảm của hàng trăm gia đình Hàn Quốc bị rao bán trên web đen

30/11/2021, 07:04

Hàng trăm hộ gia đình tại Hàn Quốc bị tin tặc đánh cắp hình ảnh nhạy cảm qua camera an ninh, rao bán trên các trang web đen để đổi lấy bitcoin.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam (SCMP), gần đây, cảnh sát Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra sau khi nhận được cảnh báo từ Cơ quan An ninh Internet Hàn Quốc về tình trạng hình ảnh nhạy cảm bị đánh cắp qua camera an ninh.

Kết quả điều tra cho thấy, đã có hàng trăm đoạn video quay cảnh sinh hoạt tại hàng trăm căn hộ trên quốc gia này đã bị rò rỉ trên mạng. Hình ảnh từ các đoạn video này được tin tặc rao bán trên web đen, trong đó bao gồm các cảnh sinh hoạt riêng tư, các hình ảnh khỏa thân và thậm chí là quan hệ tình dục, trang web tin tức công nghệ IT Chosun cho biết.

Một phóng viên đóng giả người mua hình ảnh nhạy cảm liên lạc với tin tặc để mua quyền tiếp cận video quay cảnh riêng tư của một hộ gia đình trong 24 giờ có giá 0,1 bitcoin (khoảng 5.736 USD). Tin tặc sau đó gửi cho phóng viên một danh sách các căn hộ để lựa chọn.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Shutterstock

Nhiều căn hộ tại Hàn Quốc hiện được lắp đặt các thiết bị nhà thông minh như khóa thông minh, đèn, hệ thống sưởi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa có thể được điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh.

Một số hệ thống có camera an ninh, cho phép tin tặc có thể xâm phạm thông tin, hình ảnh cá nhân của người dùng. Nguy hiểm hơn, nếu tin tặc đột nhập được vào hệ thống an ninh của một căn hộ, chúng cũng có thể tiếp cận hình ảnh từ camera an ninh của các căn hộ trong cùng hệ thống tòa nhà, theo IT Chosun.

Vụ việc đã khiến giới chức Hàn Quốc phải tăng cường hướng dẫn về hệ thống tường lửa. Trong một thông báo, Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc nhận định người dân nước này đang đối mặt với nguy cơ an ninh mạng bao gồm rò rỉ hình ảnh đời sống cá nhân, tấn công bằng mã độc để thực hiện tống tiền và vô hiệu hóa các thiết bị gia đình.

Ông Kim Nam-seung, Phó giám đốc phụ trách an ninh mạng thuộc cơ quan trên cho biết, vụ việc cảnh tỉnh cư dân tại các căn hộ cần cảnh giác về vấn đề an ninh mạng. “Cách tốt nhất để ngăn chặn rò rỉ thông tin là sử dụng tường lửa vững mạnh và sự thận trọng của người dùng”, ông Kim nói.

Một giải pháp đang được Chính phủ Hàn Quốc xem xét là yêu cầu các công ty xây dựng không liên kết hệ thống nhà thông minh với tất cả các căn hộ để ngăn tin tặc tiếp cận với các thiết bị thông minh trong toàn tòa nhà khi đột nhập được vào camera an ninh của một căn hộ riêng lẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.