Quốc tế

HLV bơi lừng danh xộ khám vì nghiện lạm dụng tình dục trẻ em

28/10/2017, 16:09

Vụ bê bối tình dục vừa được phanh phui, với thủ phạm là tên tuổi lừng danh trong làng HLV bơi lội thế giới.

scott

HLV bơi lừng danh xộ khám vì nghiện lạm dụng tình dục trẻ em

Ngày 27/10, Scott Volkers, HLV bơi lội nổi tiếng người Úc vừa gây chấn động làng thể thao khi bị bắt giữ do cáo buộc lạm dụng tình dục. Nạn nhân chính là những vận động viên trẻ tuổi đang được đào tạo dưới tay Scott.

Đơn vị phát lệnh bắt giữ là Cơ quan điều tra hình sự và Chống lạm dụng tình dục trẻ em bang Queensland của Úc. Theo đó, có ít nhất 5 tội danh đã được cơ quan này liệt kê nhằm vào Scott Volkers. Tất cả đều cáo buộc Volkers đã lợi dụng vai trò HLV để gần gũi và thừa cơ quấy rối các học trò nhỏ tuổi. Quá trình tội lỗi này đã kéo dài ít nhất 15 năm.

Theo lịch ngày 13/11 tới đây, Scott Volkers sẽ phải đứng vành móng ngựa ở toà án Maroochydore để bắt đầu phiên điều trần. Năm 2002, ông từng một lần bị bắt tại Úc, ra tòa song thiếu chứng cứ buộc tội khi ấy ông bị nghi ngờ lạm dụng tình dục nhiều VĐV bơi lội dưới 16 tuổi của Úc.

scott

Một phụ huynh tố cáo Scott Volkers đã giở trò đồi bại với con em mình

Đây là một thông tin gây sốc, bởi Scott Volkers là một HLV đẳng cấp quốc tế, từng cho ra lò nhiều nhà vô địch Olympic và thế giới của bơi lội Úc. Ví dụ như Susie O’Neil (hai lần vô địch Olympic) và Sam Riley hai lần vô địch thế giới.

Khi chuyển sang Brazil năm 2011, Scott tiếp tục đào tạo ra một thế hệ VĐV bơi lội tài giỏi cho Brazil, điển hình là Cesar Cielo, nhà vô địch Olympic Rio 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.