Hậu trường sao

HLV Chelsea bất ngờ “chơi đẹp” dù bị Đội trưởng chửi vỗ mặt

06/05/2019, 06:00

HLV của Chelsea vẫn tung Gary Cahill vào sân ở trận gặp Watford dù trước đó ông thầy người Ý bị Đội trưởng Chelsea chỉ trích thậm tệ.

img
Từng là trụ cột dưới thời Mourinho và Conte nhưng Gary Cahill không được HLV Sarri trọng dụng

Trước trận Chelsea gặp Watford ở vòng 37 (The Blues thắng 3 – 0 và leo lên vị trí thứ 3), Thủ quân trên danh nghĩa của Chelsea Gary Cahill đã trút giận lên đầu HLV Maurizio Sarri, đồng thời gửi thông điệp rời Stamford Bridge sau 7 năm cống hiến.

Những ấm ức của Cahill xuất phát từ việc từ đầu mùa, trung vệ người Anh gần như bị loại khỏi mọi kế hoạch của HLV Maurizio Sarri. Có nhiều trận anh thậm chí còn không có tên trong danh sách… dự bị. Đối với một cầu thủ từng là trụ cột dưới thời Mourinho và Conte, từng giành rất nhiều danh hiệu với Chelsea thì đây rõ ràng là một điều khó chấp nhận.

Kể từ ngày chiến lược gia người Ý tiếp quản băng ghế chỉ đạo tại Stamford Bridge, Cahill mới được ra sân 7 trận, trong đó có tới… 6 trận là ở đấu trường phụ Carabao Cup và vòng bảng Europa League. Ở Premier League, thời gian góp mặt của Cahill là vỏn vẹn 25 phút (tính cả 4 phút trận gặp Watford).

Khi mùa giải đang trôi về những vòng đấu cuối cùng, Cahill thừa hiểu thời gian của anh ở Stamford Bridge cũng sắp kết thúc. Chả thế mà cầu thủ 34 tuổi lập tực thể hiện sự bực tức khi trả lời Telegraph.

"Tôi đã thi đấu thường xuyên trong 6 mùa gần nhất và chiến thắng tất cả cùng Chelsea, vì vậy theo dõi qua các khán đài là điều tôi không mong đợi", cầu thủ đến Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2012 bộc bạch.

“Nếu bạn không dùng một cầu thủ trong 2, 3 hay 4 trận, bạn không phải nói lý do. Nhưng khi chạm mốc 8 hay 9 trận, bạn phải giải thích tình hình. Thế nhưng HLV vẫn chưa làm thế”, Cahill bắt đầu công kích cựu HLV Napoli.

“Tôi còn thấy hoàn cảnh tương tự với các cầu thủ từng giành danh hiệu với Chelsea. Rất khó để tôn trọng người không tôn trọng những cầu thủ đã cùng CLB vô địch", cầu thủ từng giành Champions League với Chelsea ngay mùa đầu tiên nói.

Cahill cũng tuyên bố thẳng thừng việc ra đi, khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa. “Tôi sẵn sàng ra đi và sẽ rời CLB với sự biết ơn đến toàn thể cầu thủ, các nhân viên và các fan giúp đỡ tôi rất nhiều. Và tôi ra đi với đầu ngẩng cao", cựu cầu thủ của Bolton nói.

img
Những giây phút cuối cùng của Đội trưởng Chelsea tại sân Stamford Bridge không thể nào quên khi anh được đồng đội công kênh, tung hứng để ghi nhận những đóng góp của anh cho màu áo xanh

Với những chỉ trích nhắm vào HLV của mình, không có gì lạ khi suốt trận đấu với Watford tối qua, camera liên tục hướng ống kính về phía Cahill.

Nhưng thật bất ngờ, mặc dù bị học trò "tố" xấu chơi, nhưng HLV Sarri vẫn đăng ký Cahill vào đội hình thi đấu. Và ở phút 89, khi Chelsea đang dẫn Watford 3 – 0, ông thầy người Ý đã cho Cahill vào sân (thay David Luiz). HLV của The Blues còn ra sát đường biên động viên cậu học trò vừa mới đây thôi đã lên báo chỉ trích mình.

Trên khắp khán đài, người hâm mộ đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay cổ vũ Đội trưởng của Chelsea. Họ hiểu rằng, người đội trưởng của mình đã chạy những bước cuối cùng trên thảm cỏ sân Stamford Bridge.

4 phút ngắn ngủi trôi đi nhanh chóng, trận đấu kết thúc, khắp các khán đài lại vang dậy cái tên Cahill. Các đồng đội, với tình cảm và sự tôn trọng người đội trưởng của mình đã công kênh, tung anh lên như một nhà vô địch.

Rất có thể, ở trận đấu cuối cùng gặp Leicester City, Cahill sẽ một lần nữa được ông thầy của mình trao cơ hội. Và dù chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị, chắc hẳn anh vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc để “cháy” một lần cuối cùng trước khi nói lời tạm biệt các cổ động viên của The Blues.

img

Bật mí sao bóng đá thích lái “máy bay bà già”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.