Bóng đá

HLV đánh bại cả Barca, Real nói về viễn cảnh như mơ với bóng đá Việt Nam

28/02/2021, 10:04
image

HLV Alvaro Cervera của CLB Cadiz cho rằng, cơ hội để cầu thủ Việt Nam sang Tây Ban Nha chơi bóng trong tương lai là rất tươi sáng.

img

HLV Alvaro Cervera tin cầu thủ Việt Nam có thể chơi bóng tại La Liga

Cụ thể, trong buổi trò chuyện mới đây với truyền thông Việt Nam, HLV trưởng CLB Cadiz, ông Alvaro Cervera khẳng định rằng các cầu thủ ở dải đất hình chữ S hoàn toàn có khả năng sang La Liga thi đấu trong tương lai.

"Vấn đề cầu thủ Việt Nam tới La Liga thì tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian. Khi các học viện bóng đá tại Việt Nam bắt đầu giảng dạy những phương pháp nhất định, một phong cách mới sẽ ăn sâu vào văn hóa bóng đá nước bạn.

Như vậy, họ sẽ đủ sức cạnh tranh tại môi trường này. Chúng ta đã thấy những cầu thủ hàng đầu Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản xuất hiện ở La Liga.

Vì vậy, cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể sang Tây Ban Nha chơi bóng", nhà cầm quân 55 tuổi nói.

Thực tế, việc một đội bóng tại La Liga quan tâm đến cầu thủ Việt Nam từng xuất hiện nhiều lần.

Còn nhớ hồi tháng 12/2019, CLB Deportivo Alaves từng gửi thư mời tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL sang thử việc.

Trước đó đội bóng này cũng liên hệ với Quang Hải nhưng vì nhiều lý do khác nhau, các thương vụ trên đều không thành công.

Nhìn rộng ra, bóng đá Đông Nam Á từ trước tới nay mới chỉ chứng kiến một cầu thủ được mời sang giải VĐQG Tây Ban Nha - La Liga thử việc.

Đó là trường hợp của tiền đạo Teerasil Dangda (Thái Lan) khi anh từng có 3 tuần thử việc tại CLB Atletico Madrid hồi tháng 1/2013.

Về phần Cadiz, đội bóng đang xếp thứ 15 ở La Liga cũng rất quan tâm đến thị trường Việt Nam và sẽ cân nhắc sang mảnh đất hình chữ S thi đấu giao hữu trong tương lai gần.

Ngoài ra, đội chủ sân Ramon de Carranza có thể ký kết một số thỏa thuận với bóng đá Việt Nam bao gồm cả hỗ trợ chuyên môn.

Tại La Liga mùa này, Cadiz là đội bóng hiếm hoi từng đánh bại cả hai gã khổng lồ Barca và Real.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.