Thể thao

HLV Malaysia nói lời bất ngờ về U22 Việt Nam ở SEA Games 29

12/08/2017, 20:10
image

HLV Ong Kim Swee tin U22 Việt Nam có thể phá vỡ thế thống trị của Thái Lan, Indonesia, Malaysia trong 40 năm qua.

HLV Ong Kim Swee

HLV Malaysia nói lời bất ngờ về U22 Việt Nam ở SEA Games 29

Từ năm 1977 đến nay, chỉ có 3 đội là Thái Lan, Indonesia và Malaysia thay nhau vô địch môn bóng đá nam SEA Games. Tuy vậy, theo ông Ong Kim Swee, ở SEA Games 29 lần này, U22 Việt Nam có thể phá thế chân vạc này.

Một sự khác biệt ở kỳ SEA Games tới đây là giải hoàn toàn chỉ có những cầu thủ ở lứa tuổi U22, khác hẳn so với U23 trước đây có tăng cường 3 cầu thủ quá tuổi. Ai cũng biết lâu nay Việt Nam và Thái Lan làm bóng đá trẻ cực mạnh. Việt Nam hằng năm đều tổ chức các giải trẻ như giải U21 quốc tế. Các cầu thủ trẻ Thái Lan thì thường xuyên thi đấu ở Thái League”, ông Ong Kim Swee lý giải.

HLV trưởng của U22 Malaysia nhận định về ứng cử viên giành huy chương vàng SEA Games 29: trên Fox Sports: “Cá nhân của tôi cho rằng U22 Thái Lan và Việt Nam là ứng cử viên số một, kế đến mới là Malaysia và Indonesia”.

Ong Kim Swee cũng thừa nhận kỳ SEA Games 29 sẽ kịch tính và không có chuyện chênh lệch đẳng cấp: “Các đội được đánh giá yếu trước kia như Campuchia, Lào, Brunei hay Đông Timor sẽ không dễ bị đánh bại dễ dàng nữa. Sẽ không có chuyện các đội mạnh muốn ghi bao nhiêu bàn thì ghi để đua hiệu số như trước đây”.

Nhận xét của ông Ong Kim Swee không phải không có lý khi U22 Brunei, U22 Campuchia đã chơi rất tốt ở vòng loại giải U23 châu Á mới đây. Họ chơi năm ăn năm thua với các đối thủ cực mạnh và sẽ là những vật cản đáng kể của các ứng cử viên vô địch ở giải lần này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.