Trong nước

HLV Miura "cấm" khen, bại tướng hết lời ca ngợi Công Phượng

03/06/2015, 05:20

HLV Miura đã nói gì trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia?

U23 Việt Nam
Công Phượng góp công lớn cho thắng lợi của U23 Việt Nam

Tối qua (2/6), U23 Việt Nam đã có trận đấu tưng bừng trước U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 28. Hồng Quân là người mở tỉ số cho U23 Việt Nam trên chấm phạt đền ở phút 14 trước khi Công Phượng (cú đúp) cùng Huy Toàn và Văn Toàn giúp đội bóng áo đỏ có thêm 4 bàn thắng. Bàn gỡ duy nhất của U23 Malaysia được ghi do công của Syahrul ở phút 77. Với chiến thắng này, U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B nhờ hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +7).

Sau trận đấu, HLV Miura tỏ ra vui mừng trước màn trình diễn của các học trò. “Các bàn thắng đến sớm và chúng tôi đã chơi tốt. Tất cả đều biết rõ đây là một trận đấu quan trọng vì thế tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ để có những bố trí nhằm hạn chế điểm mạnh và khoét vào điểm yếu của U23 Malaysia”.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Nhật vẫn không hài lòng khi một số học trò bị đau. “Tình huống thay người đầu tiên và cuối cùng của U23 Việt Nam là do các cầu thủ bị chấn thương. Điều này khiến tôi cảm thấy không thực sự hài lòng”. Trong khi đó, nhận định về khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam, ông Miura không vội lạc quan và cho rằng những trận đấu phía trước đều rất khó khăn.

Về cá nhân Công Phượng, HLV Miura như mọi khi vẫn cho rằng truyền thông không nên ca tụng tiền đạo này bởi U23 Việt Nam còn nhiều cái tên xuất sắc. “Cậu ấy đã thi đấu tốt, có đóng góp vào những bàn thắng đầu tiên của đội bóng nhưng đội bóng còn có những cầu thủ khác. Chúng ta đã chơi phòng ngự tốt và tỷ số có lẽ là điều làm tôi ngạc nhiên nhất”.

Trái ngược với tâm trạng của HLV Miura, HLV Ong Kim Swee tỏ ra cực kỳ thất vọng. “Các bạn muốn hỏi tôi điều gì đã xảy ra. Chúng tôi đã thua trận trước hai quả phạt đền, hàng thủ mắc hàng loạt những sai lầm ngu ngốc và trước một đội bóng mạnh. Tôi không dám chắc lắm về hai quả phạt đền mà trọng tài đã thổi, nhưng những sai lầm ngốc nghếch và U23 Việt Nam đã chơi rất hay là điều chắc chắn”.

HLV Ong Kim Swee cũng không quên dành lời khen cho Công Phượng và Mạc Hồng Quân. “Hôm nay, tôi thực sự ấn tượng về số 17 (Mạc Hồng Quân) và số 10 (Nguyễn Công Phượng) của U23 Việt Nam, họ đã chơi quá tốt. Tôi nghĩ họ sẽ còn hay hơn nữa trong tương lai…”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.