Trong nước

HLV Miura tiết lộ lý do vì sao để các tuyển thủ tập nặng

02/03/2015, 15:12

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đầu tiên kể từ khi ĐT U23 VN tập trung, HLV Miura đã tiết lộ khá nhiều điều.

Công Phượng
Công Phượng nỗ lực tập luyện theo giáo án của HLV Miura. Ảnh TTVH

Mở đầu cuộc phỏng vấn, HLV Miura cho biết: “Hầu hết các cầu thủ thể hiện được ngọn lửa đam mê. Họ đã tập luyện với tinh thần máu lửa, đầy tính cạnh tranh. Tôi không có điểm nào không hài lòng với các cầu thủ. Tôi chỉ không vui khi giọng mình không ổn, ảnh hưởng tới việc chỉ đạo tập luyện”.

Trả lời câu hỏi về việc đã tìm ra bộ khung cho ĐT U23 Việt Nam, HLV thẳng thắn đáp: “Đội chỉ mới có thời gian tập luyện ngắn nên lúc này tôi vẫn chưa thể cho ra một bộ khung đội hình ưng ý. Do các cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau với nhiều phong cách chiến thuật khác nhau nên trong tuần này, tôi vẫn sẽ duy trì cho đội tập theo sơ đồ 4-4-2 như kế hoạch ban đầu”.

Về giáo án được nhiều cầu thủ cho là nặng, nhà cầm quân người Nhật cho rằng: “Theo tôi giáo án này là bình thường. Các cầu thủ đã mất gần 2 tuần cho việc nghỉ Tết vì thế thời gian chuẩn bị cho các giải đấu chính thức không còn nhiều. Vòng loại U23 châu Á được tổ chức tại Malaysia sắp tới, lịch thi đấu của đội tuyển là rất nặng, trong 5 ngày phải đá 3 trận. Bên cạnh đó, khí hậu Malaysia rất khắc nghiệt. Cho nên tôi sẽ phải chuẩn bị cho các cầu thủ giáo án tập luyện với cường độ vận động cao để họ có đủ thời gian tích lũy một nền tảng thể lực tốt nhất khi bước vào giải đấu”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam tiết lộ tình hình chấn thương của các tuyển thủ. “Tình hình hồi phục của Hồng Duy, Văn Sơn, Ngọc Thắng… rất tốt, sẽ sớm trở lại. Chỉ có trường hợp của Xuân Trường là không ổn. Tuy nhiên, đến thời điểm này tôi chưa thể quyết định có giữ cậu ấy lại hay không. Sáng nay, tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai được đưa đi kiểm tra lần cuối, sau khi nhận thông báo của bác sĩ tôi sẽ có quyết định. Nếu Xuân Trường bị trả về, tôi có lẽ sẽ dùng những cầu thủ mà mình đang có trong tay chứ không cần triệu tập bổ sung”.

Riêng về Công Phượng - cầu thủ được chú ý nhất trong đợt tập trung lần này, HLV Miura khẳng định: “Hiện tại mọi thứ đang trong quá trình thử nghiệm và tôi nghĩ rằng Công Phượng vẫn đang tập luyện tốt”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.