Trong nước

HLV Park Hang-seo đau đầu vì cầu thủ U23 Việt Nam

23/04/2018, 08:05

Được kỳ vọng rất nhiều trước khi V-League 2018 khởi tranh nhưng sau 6 vòng đấu, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam...

20

HLV Park Hang-seo

Được kỳ vọng rất nhiều trước khi V-League 2018 khởi tranh nhưng sau 6 vòng đấu, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam từng chinh chiến ở giải châu Á đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Điều này khiến HLV Park Hang-seo lo lắng trong việc xây dựng lực lượng Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Sao U23 Việt Nam “chìm” ở V-League

Mùa giải V-League 2018 được dự đoán sẽ là thời điểm bùng nổ của các cầu thủ trẻ, đặc biệt là nhóm cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Điều này không lạ bởi U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thi đấu cực kỳ thành công ở giải U23 châu Á, tạo nên hiệu ứng cực lớn trong làng bóng đá Việt. Tuy nhiên, sau 6 vòng đấu đầu tiên của giải đấu số 1 Việt Nam, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều chơi dưới sức, thiếu sự đột phá về mặt chuyên môn.

Đếm trên đầu ngón tay, chỉ có vài cầu thủ từng thi đấu ở Trung Quốc hồi đầu năm để lại dấu ấn trong màu áo CLB chủ quản tại V-League 2018. Dễ dàng điểm ra đây những cái tên như: Thủ thành Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa); tiền vệ Xuân Trường (HAGL), hậu vệ Đình Trọng (Hà Nội FC), tiền đạo Đức Chinh (SNB Đà Nẵng), Văn Đức (SLNA). Mặc dù vậy, nhìn một cách tổng quát, chỉ Đình Trọng và Văn Đức chơi đúng khả năng. Nếu Văn Đức đã có 3 bàn thắng thì Đình Trọng được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất V-League 2018 từ đầu mùa.

Đức Chinh sau một vài trận đầu đá tốt đã nhanh chóng trở lại trạng thái vô duyên trước khung thành. Bùi Tiến Dũng tuy giữ sạch lưới 2/4 trận ra sân nhưng vẫn còn nhiều sai sót, trực tiếp dẫn tới bàn thua. Thời gian tới, thủ thành quê Ngọc Lặc, Thanh Hóa cũng khó được ra sân nhiều bởi HLV Hoàng Thanh Tùng ưu tiên kinh nghiệm của Thanh Thắng. Xuân Trường tuy đóng vai trò nhạc trưởng, đội trưởng HAGL nhưng khả năng chỉ huy đồng đội khá hạn chế, dẫn tới nhiều thời điểm đội bóng phố Núi bị cuốn theo đối thủ.

Ngoài nhóm vừa nêu, những cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam đều chìm nghỉm ở V-League 2018. Gây thất vọng nhất là Quang Hải (Hà Nội) khi tiền vệ này đánh mất sự nhanh nhẹn và cái duyên ghi bàn. Chứng kiến các học trò chơi thiếu thuyết phục ở V-League 2018, HLV Park Hang-seo hẳn có đôi chút lo lắng. Bộ khung của Olympic Việt Nam chính là lứa U23 và nếu họ cứ thi đấu chuệch choạc như hiện tại, thày Park sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng lối chơi, lực lượng chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Cần thêm thời gian

Trao đổi với Báo Giao thông, cựu danh thủ Nguyễn Việt Thắng, người đang đảm nhận công tác đào tạo trẻ tại lò PVF cho hay, anh không hề bất ngờ với việc các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thiếu thuyết phục ở V-League. “Người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều nhưng những người làm chuyên môn như chúng tôi thì không. Các em dù sao vẫn là cầu thủ trẻ, ở độ tuổi đó, tính ổn định trong lối chơi, phong độ còn khá thấp. Giải này tốt, giải sau kém là bình thường. Hơn nữa, giải U23 khác với V-League, nơi có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, cạnh tranh cao đòi hỏi sự gai góc, lì lợm, thì cầu thủ U23 Việt Nam còn thiếu”.

Cựu danh thủ Việt Thắng cũng thừa nhận, việc các cầu thủ trẻ chơi tốt tại giải U23 châu Á khiến đối thủ có xu hướng đề phòng hơn. “Ngoài sức ép về mặt tinh thần, cầu thủ U23 sẽ được “chăm sóc” kỹ càng hơn, theo sát hơn ở mỗi trận đấu nên khó có nhiều khoảng trống để tỏa sáng”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh lại tỏ ra lạc quan. “Chúng ta phải hiểu rằng, cầu thủ U23 Việt Nam có người nọ, người kia, mỗi người đóng vai trò khác nhau ở CLB. Người đã là trụ cột, người thường dự bị nên nếu đánh giá các cầu thủ U23 chơi kém thì thiếu công bằng. Tôi lấy ví dụ, Xuân Trường ở HAGL chơi tốt nhưng vì nhìn vào HAGL thể hiện kém nên người ta đánh đồng Xuân Trường chơi cũng kém. Hơn nữa, theo tôi mùa giải mới bắt đầu nên chưa khẳng định được điều gì. Hãy cho các em có thêm thời gian. Tôi tin không lâu các em sẽ tìm lại được phong độ cao nhất”.

Ở một góc nhìn khác, ông Hùng cho rằng, tại V-League vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng và kỳ vọng HLV Park Hang-seo sẽ tìm kiếm được những nhân tố mới bổ sung cho thành phần đội tuyển Olympic Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.