Trong nước

HLV Park Hang-seo tung “chiêu dị” ở ĐTVN

08/11/2017, 18:30

HLV Park Hang-seo có những cách làm độc đáo trong việc quản quân cũng như huấn luyện.

park-hang-seo

HLV Park Hang-seo tung “chiêu dị” ở ĐTVN

ĐTVN mới hội quân được hai ngày và trải qua hai buổi tập dưới thời HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phần nào cho thấy được sự khác biệt so với những người tiền nhiệm.

Đầu tiên là việc chia phòng cho các tuyển thủ. Dưới thời HLV Toshiya Miura hay Hữu Thắng, cầu thủ được tự do lựa chọn bạn cùng phòng. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo là người trực tiếp chia phòng cho học trò. Ông xếp cầu thủ cùng vị trí ở với nhau nhằm làm tăng sợi dây liên kết giữa các mắt xích ở từng tuyến.

Thứ hai, trong các bài tập phòng ngự, chống phản công, Mr Park yêu cầu các hậu vệ, đặc biệt là thủ môn phải hét thật to để liên lạc với đồng đội và thị uy đối thủ. Hiện tại, chưa thể khẳng định những “chiêu dị” của ông Park sẽ phát huy tác dụng ra sao nhưng ít nhất nó đã đem đến một làn gió mới thổi vào đội tuyển.

Ngoài ra, nhà cầm quân xứ kim chi còn đặt ra một vài điều cấm đối với toàn bộ cầu thủ. Cụ thể, cầu thủ phải tuyệt đối tuân thủ giờ giấc; không được sử dụng điện thoại trong bữa ăn hoặc sinh hoạt chung; không được phê phán đồng đội bên ngoài đội bóng và khi trả lời phỏng vấn phải được VFF và BHL đồng ý.

Dù tỏ ra nghiêm khắc, tỉ mỉ trong công việc nhưng HLV Park Hang-seo lại khá hòa đồng, vui vẻ với các học trò trên sân tập. Nhờ vậy, không khí đội tuyển những ngày qua là tương đối hào hứng.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.