Bên lề

HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam: Nghĩ lớn, làm lớn

08/01/2019, 16:34

HLV Park Hang-seo trước thềm Asian Cup 2019 tỏ ra rất thận trọng khi tuyên bố mục tiêu của tuyển Việt Nam...

32

HLV Park Hang-seo

Giới chuyên môn đa phần đánh giá đây là mục tiêu vừa sức với thày trò ông Park. Cách đây đúng 1 năm, ông Park cũng tuyên bố tương tự và không ai nghĩ U23 Việt Nam sẽ đi đến tận chung kết giải U23 châu Á 2018. Đến ASIAD 2018, một lần nữa mục tiêu vòng bảng được HLV Park Hang-seo nhắc tới nhưng rồi Olympic Việt Nam lọt top 4 đội mạnh nhất.

Nhắc lại hai giải đấu trên để thấy rằng, ông Park có mẫu số chung ở đấu trường châu lục là sự thận trọng. Thận trọng cũng đúng thôi bởi bóng đá Việt Nam đứng ở đâu trên bản đồ thế giới hẳn không cần nhắc lại. Nhưng sự thận trọng này lại không đi liền với sự sợ hãi, thận trọng để biết mình cần làm gì, làm như thế nào. Có một điều nữa, chắc chắn nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để đưa tuyển Việt Nam tiến xa tại Asian Cup 2019.

Ông Park có thói quen cầu nguyện trong buổi tập làm quen sân, trong mọi trận đấu và Chúa mới biết người đàn ông này nghĩ và toan tính điều gì. Chỉ chắc chắn, ông Park không bao giờ coi đội tuyển Việt Nam là tập thể nhược tiểu.

Ấy thế nên trong những lần trả lời phỏng vấn, ông thày xứ kim chi đều khẳng định, cầu thủ Việt Nam có những tố chất mà cầu thủ Hàn Quốc cũng không có. Hay cầu thủ Việt Nam có năng lực chơi bóng ở những nền bóng đá hàng đầu châu Á. Thực tình, đây là những suy nghĩ lớn lao, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ dám nghĩ. Có lẽ cũng bởi vậy, ông Park đã đưa bóng đá Việt Nam đến những chiến tích lịch sử chói lọi như Á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD.

Tất nhiên, không thể làm thay da đổi thịt của cả nền bóng đá chỉ bằng suy nghĩ nhưng ý thức sẽ quyết định hành động. Ông Park có tài, có tâm, tầm nhìn xa và cần một sự thôi thúc về mặt tư tưởng để đưa con tàu bóng đá Việt Nam vươn ra biển lớn. Asian Cup 2019 có thể vẫn là một đấu trường quá tầm với bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu cứ mãi sợ phải bơi ở biển lớn, chẳng bao giờ bạn trở thành một tay bơi cừ khôi.

Bóng đá Việt Nam 10 năm qua mải miết chạy theo giấc mơ vô địch Đông Nam Á. Ông Park đến và giúp đội tuyển Việt Nam bước lên ngôi cao nhất, nhưng ông chưa muốn dừng lại. Trả lời truyền thông quê nhà, HLV Park Hang-seo khẳng định, ông muốn cùng đội tuyển Việt Nam tạo ra những cột mốc mới. Hãy cùng chờ xem ông Park và suy nghĩ của ông, tài năng của ông có giúp bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa vang danh châu Á hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.