Khám phá

Hò hẹn giữa mùa đỗ quyên nở rộ Hoàng Liên Sơn

18/04/2018, 13:21

Tháng 4, khi mùa đỗ quyên thắp lửa Hoàng Liên Sơn, cũng là lúc hàng triệu du khách hẹn nhau về Tây Bắc.

1-2

Lễ hội hoa đỗ quyên năm nay được tổ chức khi Fansipan vừa kịp mùa nắng mới rực rỡ

Lễ hội hoa đỗ quyên năm nay được Sun World Fansipan Legend tổ chức ngay ngày đầu tháng 4, khi Fansipan vừa kịp mùa nắng mới rực rỡ. Nắng trong veo, rót gam màu tươi tắn lên muôn sắc hoa. Không khí mát dịu, trong lành gió núi, du khách có cả bốn mùa trong ngày ở Fansipan trong mùa hội hoa rực rỡ. 

2-2

Hàng trăm gốc đỗ quyên dựng thành những bức tường hoa khổng lồ đón chào du khách

Đi qua cổng chào, ngay tại quảng trường ga đến là hàng trăm gốc đỗ quyên dựng thành những bức tường hoa khổng lồ đón chào du khách. Giống đỗ quyên trồng chậu được khu du lịch sưu tầm và trưng bày để du khách có thêm những kiến thức và trải nghiệm thú vị với loài hoa quý này.

3-2

Du khách thích thú ngắm nhìn hoa đỗ quyên

Những cây đỗ quyên ngoại cánh mỏng, hoa đơn, có nhiều màu sắc, được uốn theo các thế khác nhau. Cũng bởi thân dẻo, dễ uốn, dễ chăm sóc và là biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc, giống đỗ quyên này được nhiều người yêu thích, mua về bày trí trong nhà. Tuy nhiên, theo chia sẻ của du khách, chưa ở nơi nào người yêu hoa được ngắm “cả rừng” đỗ quyên đẹp như tại Lễ hội hoa đỗ quyên Sun World Fansipan Legend.

4-2

Du khách trầm trồ khi lên cáp treo băng trên núi rừng điệp trùng

Chưa hết ngỡ ngàng trước đủ màu đỗ quyên ở ga đi, du khách đã kịp trầm trồ khi lên cáp treo băng trên núi rừng điệp trùng, với những vạt rừng đỗ quyên cổ thụ đẹp như trong mơ dẫn lối lên tới đỉnh trời.

5-2

Những tán hoa đỗ quyên trông như hàng triệu cánh bướm đủ màu bay rập rờn giữa rừng cây xanh lá

Nhìn từ xa, những tán hoa đỗ quyên trông như hàng triệu cánh bướm đủ màu bay rập rờn giữa rừng cây xanh lá. Rừng Hoàng Liên hội tụ nhiều loài đỗ quyên nhất Việt Nam, thậm chí còn được mệnh danh là "vương quốc hoa đỗ quyên” bởi có tới gần 40 loài hoa khác nhau đua nở. 

6-2

Chùm bông đỗ quyên lúc nở rộ nhất có thể to bằng chiếc bát tô lớn, hình cầu rất đẹp

Tuy từ cuối mùa xuân cho tới hết mùa hè là thời điểm đỗ quyên nở rộ mãn khai nhưng ít ai biết, để có những chùm hoa tươi thắm khiến du khách mê mẩn, đỗ quyên phải mất tới 7 tháng để kết nụ, trổ hoa. Từng chùm nụ như mầm đá ủ trong mưa gió, băng dày, chờ khi đông tàn sẽ được những tia nắng ấm áp của mùa hè sưởi ấm, đơm bông. Chùm bông đỗ quyên lúc nở rộ nhất có thể to bằng chiếc bát tô lớn, hình cầu rất đẹp.

7-2

Tươi thắm sắc hoa đỗ quyên

Tại Việt Nam, đỗ quyên rừng có nhiều ở Fansipan và Sơn La. Tuy nhiên, cây đỗ quyên Fansipan có vỏ mỏng hơn giống đỗ quyên Sơn La, chỉ sống được ở độ cao trên 2.000 mét. Trong không khí lạnh, sắc hoa đặc biệt tươi thắm. Thế cây đẹp, thường có tuổi đời lên tới 300-400 tuổi. 

8-2

Quần thể văn hóa tâm linh Fansipan

Theo cáp treo lên tới đỉnh Đông Dương, quần thể văn hóa tâm linh Fansipan không chỉ là điểm đến cầu an linh thiêng của hàng triệu du khách, Phật tử thập phương, mà còn nổi tiếng bởi những điểm ngắm hoa đỗ quyên đẹp tuyệt như đường La Hán hay khu vực chân tượng đồng Quan Thế Âm Bồ Tát.

9

Băng giá đông cứng cả những chậu hoa

Đất trời Fansipan vốn lạ lùng, nên đầu hạ mà Nóc nhà Đông Dương vẫn có thời điểm băng giá đông cứng cả những chậu hoa như hôm 7/4. Du khách nào lên Fansipan đúng ngày băng giá, hẳn sẽ không bao giờ quên hình ảnh những chậu hoa băng đẹp lạ lùng này. 

10

Đỉnh Fansipan những ngày băng giá đẹp như cổ tích

Băng trắng xóa những vạt rừng trên đỉnh. Những con đường dẫn lối giữa mênh mông màu trắng ấy khiến đỉnh Fansipan những ngày băng giá đẹp như cổ tích. Trong băng giá, có những gốc đỗ quyên vẫn ủ bông, kiên cường, chờ ngày nắng để bật tung sắc thắm.

Mùa hội đỗ quyên vẫn còn dài lắm, đến tận đầu tháng 5, khi những gốc đỗ quyên trên cao nhất đồng loạt nở. Hò hẹn nhé, đừng lỡ một mùa hoa!

Lễ hội hoa đỗ quyên tại Sun World Fansipan còn tiếp tục đến 01/5/2018 với nhiều hoạt động lễ hội thú vị và cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loại đỗ quyên quý hiếm đang nối nhau bừng nở theo độ cao.

Đặc biệt, tri ân người dân 6 tỉnh Tây Bắc (gồm Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình), Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn, với mức vé giảm tới hơn 70%. Theo đó, giá vé cáp treo Fansipan Sa Pa cho du khách Tây Bắc sẽ giảm từ 700.000 đồng xuống còn 200.000 đồng/người lớn, vé trẻ em giảm từ 500.000 đồng xuống còn 150.000 đồng. Chương trình tri ân du khách Tây Bắc của Sun World Fansipan Legend kéo dài từ ngày 10/4 đến hết 10/5/2018. (Giá vé tri ân không áp dụng cho các ngày từ 28/4/2018 đến 1/5/2018).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.