Xã hội

Họ Phạm Việt Nam kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

24/10/2016, 19:57

Hội đồng họ Phạm Việt Nam đón nhận Giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness của Việt Nam.

unnamed (1)

Ông Phạm Gia Khiêm, NS Phạm Tuyên và ông Phạm Thế Duyệt tới dự buổi lễ.

Sáng ngày 24/10/2016, tại Nhà hát lớn (Hà Nội), Hội đồng họ Phạm Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (24/10/1996 – 24/10/2016) và đón nhận Giấy chứng nhận Kỷ lục Guinness của Việt Nam về dòng họ có tổ chức sớm, lớn và chặt chẽ nhất Việt Nam. 

Về dự Lễ kỷ niệm có ông Phạm Gia Khiêm- nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Phạm Thế Thế Duyệt – nguyên Chủ tịch MTTQ Việt Nam; các ủy viên Hội đồng họ Phạm Việt Nam; Đại diện Ban liên lạc họ Phạm của 63 tỉnh, thành cùng 700 đại biểu đại diện cho hơn 8 triệu con cháu họ Phạm Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Trước đó, Hội đồng họ Phạm Việt Nam đã tới dâng hương tại Đền thờ Phạm Tu - (476-545) - Thượng thuỷ tổ của Họ Phạm Việt Nam, là vị Khai quốc công thần, đã có nhiều đóng góp to lớn giúp triều Tiền Lý đánh thắng giặc Lương, lập nên nước Vạn Xuân.

Trải qua 20 năm hoạt động kết nối và phát triển của Hội đồng họ Phạm Việt Nam đã quy tụ được hàng triệu người họ Phạm, đồng thời chứng tỏ là một tổ chức xã hội hoàn toàn tự nguyện của những người họ Phạm Việt Nam. Hội đồng và dòng họ Phạm hoạt động trong khuôn khổ Pháp luật của Nhà nước nhằm tập hợp, đoàn kết những người họ Phạm có chung tâm nguyện hướng về cội nguồn, kết nối dòng họ, tri ân tiên tổ và các bậc tiền bối, giúp nhau xoá đói giảm nghèo; khuyến học khuyến tài; vinh danh những người họ Phạm có công với dân với nước; biếu dương “người tốt việc tốt”; giáo dục, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng Họ trong các thế hệ người họ Phạm Việt Nam.

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm này, dòng họ Phạm Việt Nam đã vinh dự được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam  trao Quyết định và Giấy chứng nhận Kỷ lục ba nhất gồm: Dòng họ thành lập Hội đồng sớm nhất; Dòng họ có qui mô rộng khắp và lớn nhất; Dòng họ có cơ cấu tổ chức chặt chẽ nhất (được chia thành 5 cấp: Cấp toàn quốc (Trung ương), cấp tỉnh thành phố; cấp huyện,  quận; cấp xã phường và cấp cơ sở (là các HĐGT các chi họ, dòng họ ở các địa phương).

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, Hội đồng họ Phạm Việt Nam đã tổ chức quyên góp từ thiện; bán đấu giá các tác phẩm tranh nghệ thật của họa sĩ Phạm Lực; 2  bộ chóe, 2 bộ lục bình do các nghệ nhân họ Phạm của làng gốm sứ Bát Tràng chế tác. Số tiền quyên góp và bán các hiện vật trên sẽ được các tác giả ủng hộ cho quỹ từ thiện giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, bão lũQuĩ “trái tim cho em” trong toàn quốc. Kết quả, số tiền thu được trên 350 triệu đồng (Trong đó, phát động quyên góp được trên 200 triệu đồng; bán đấu giá hiện vật 150 triệu đồng). Số tiền này sẽ được Hội đồng chuyển cho quỹ tình thương của dòng họ để ủng đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

unnamed (2)

Dòng họ Phạm Việt Nam đã vinh dự được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam  trao Quyết định và Giấy chứng nhận Kỷ lục ba nhất.

unnamed (3)

Vinh danh những người có công xây dựng dòng họ.

unnamed (4)

Quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. 

unnamed (5)

Bán đấu giá hiện vật ủng hộ quỹ “Trái tim cho em”.

unnamed (6)

Các đại biểu vui mừng thăm hỏi nhau.

unnamed (7)

Ông Phạm Văn Câu - Chủ nhiệm Hội đồng họ Phạm đọc báo cáo 20 năm hoạt động.

unnamed (8)

Một cháu học sinh họ Phạm được khen vì có thành tích vượt khó học giỏi.

unnamed (10)

Người mua trúng giá được xướng tên trong chương trình Bán đấu giá hiện vật.

unnamed (9)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.