Xã hội

Hỗ trợ người bị đâm vì cứu giúp TNGT ở Bắc Ninh

15/02/2017, 17:10
image

Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông thăm hỏi, động viên và hỗ trợ người bị đâm vì cứu giúp nạn nhân TNGT.

IMG_1635

Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái và Tổng Biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên trao phần hỗ trợ cho anh Nguyễn Hải Sơn

Chiều 15/2, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông đã đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân Nguyễn Hải Sơn (SN 1982, ở thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, Thuận Thành) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Với hành động nghĩa hiệp cứu giúp nạn nhân bị TNGT trên đường nhưng khi đang chuẩn bị làm thủ tục nhập viện cho người bị nạn thì anh Sơn đã bị một đối tượng nam thanh niên lạ mặt bất ngờ dùng dao bấm tấn công, gây thương tích khiến anh bị thương thấu phổi, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Hải Sơn và sẻ chia rủi ro mà anh phải gánh chịu, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Báo Giao thông đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên anh Sơn cố gắng vượt qua nỗi đau bệnh tật và giữ vững niềm tin trong cuộc sống khi các đối tượng tấn công anh sẽ bị pháp luật trừng trị.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: “Ngay sau khi biết tin anh Sơn bị tấn công khi có hành động cao đẹp giúp người bị TNGT, chúng tôi đã có công văn đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc và xử lý nghiêm đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật”.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã trao phần hỗ trợ 2 triệu đồng đến anh Nguyễn Hải Sơn.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông trực tiếp trao phần hỗ trợ 5 triệu đồng đến cá nhân và gia đình anh Nguyễn Hải Sơn, động viên anh sớm khỏi bệnh, ổn định tinh thần và giữ được ngọn lửa tinh thần sẵn sàng cứu giúp những người hoạn nạn trên đường. Với nghĩa cử cao đẹp này, anh xứng đáng được pháp luật bảo vệ và cộng đồng yêu thương. Với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, báo chí, những đối tượng tấn công anh Sơn sẽ sớm chịu tội trước pháp luật.

>>>Xem thêm video: Hướng dẫn sơ cứu người bị TNGT

Trước đó, vào khoảng 19h30’ tối 11/2, tại khu vực phố Chẹm (QL38) thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô và xe máy.

Cụ thể, xe taxi hãng Phú Sơn, biển kiểm soát 99A-082.00 do anh Nguyễn Sỹ Tuyên (SN 1981, ở thôn Trung Thành, Đại Lai, Gia Bình) điều khiển đã va chạm với xe môtô biển kiểm soát 34B1-672.49 do chị Nguyễn Thị Dung (SN 1992, ở thôn Ba, xã Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển. Hậu quả, chị Dung bị xây xát da vùng đầu gối trái.

Theo cơ quan chức năng, khi thấy có vụ va chạm giao thông, anh Nguyễn Hải Sơn (SN 1982, ở thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ, Thuận Thành) đã ra hiện trường và cùng với anh Tuyên (lái xe taxi ) đưa chị Dung đến bệnh viện đa khoa huyện Thuận Thành để sơ cứu và điều trị.

Khi đến bệnh viện, chị Dung có nhờ anh Sơn gọi điện cho một người bạn là Nguyễn Hữu Khá. Khoảng hơn 10 phút sau thì Nguyễn Hữu Khá cùng Nguyễn Ngọc Đức (SN 1999, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, Thuận Thành, Bắc Ninh) đến. Khi nhóm người này đến bệnh viện đã xảy ra mâu thuẫn với anh Nguyễn Hải Sơn. Nguyễn Hữu Khá đã đuổi đánh anh Sơn và dùng dao bấm đâm một nhát vào lưng bên phải khiến anh Sơn phải nhập viện.

Hiện Nguyễn Hữu Khá và Nguyễn Ngọc Đức đã bị Công an huyện Thuận Châu tạm giữ, điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.