Chất lượng sống

Hoa anh đào Nhật Bản đi máy bay về Hải Phòng

09/03/2017, 21:21
image

Chiều 9/3, những cành hoa anh đào được chuyển từ Nhật Bản bằng đường hàng không đã về tới Hải Phòng.

anh đào 1

Nhiều bạn trẻ háo hức chụp ảnh hoa anh đào Nhật Bản tại Hải Phòng

Chiều 9/3, những cành hoa anh đào được chuyển từ Nhật Bản bằng đường hàng không đã về tới Hải Phòng.

Theo Ban tổ chức, đây là lô hàng đầu tiên trong tổng số khoảng 1.000 cành hoa anh đào sẽ được chuyển về Hải Phòng trong những ngày tới để chuẩn bị cho lễ hội hoa anh đào tổ chức từ ngày 12 đến 14/3 tại trung tâm Nhà hát Tp. Hải Phòng.

Trước đó, những cây hoa anh đào cũng được chuyển về Hải Phòng bằng đường biển, được chăm sóc tại công viên Nguyễn Văn Trỗi. Tuy nhiên, tới thời điểm này, với thời tiết bất lợi rất khó để những cây này có thể nở đúng dịp lễ hội. Nhiều khả năng, lễ hội hoa anh đào trông chờ chủ yếu vào lượng cành hoa được đưa về bằng đường hàng không.

anh đào 3

Ông Nguyễn Văn Tùng (thứ 2 từ trái sang) - Chủ tịch UBND Tp Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội

Chiều 9/3, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng cùng Ban tổ chức lễ hội kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội hoa anh đào. Tại khu vực Nhà hát thành phố cũng đã chuẩn bị các bồn cắm hoa phục vụ lễ hội.

anh đào

Cây hoa anh đào được tập kết tại công viên Nguyễn Văn Trỗi

Lễ hội hoa anh đào là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu văn hóa Nhật Bản năm 2017 giữa Tp. Hải Phòng với đất nước Nhật Bản. Tại sự kiện lần này, ngoài giao lưu văn hóa - văn nghệ, lễ hội hoa anh đào còn có chương trình tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hải Phòng và các doanh nghiệp của Nhật Bản. Dự kiến sẽ có từ 40 - 50 doanh nghiệp, đa phần hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ Nhật Bản.

anh đào 4

Hoa anh đào được vận chuyển về Hải Phòng qua đường hàng không

Phía công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC (đơn vị tổ chức sự kiện) cho biết: Lễ hội sẽ có 110 cây anh đào và hơn 1.000 cành hoa anh đào, tương đương 9 tấn hoa được chuyên chở theo đường hàng không. Đây là cuộc triển lãm hoa anh đào quy mô lớn tại Việt Nam.

anh đào 2

Nhiều người Hải Phòng háo hức ngắm loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối 12/3 tại quảng trường Nhà hát thành phố. Sau phần lễ sẽ có chương trình giao lưu nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của Nhật Bản và 3 đoàn nghệ thuật của thành phố Hải Phòng gồm: Ca múa, Chèo và Múa rối.

>>> Xem thêm video: Tin mới lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.