Showbiz

Hoa hậu "hư" và sự tỉnh táo của người cầm cân nảy mực

09/08/2016, 08:25
image

Phương án xử lý Kỳ Duyên có lẽ là điều khiến BTC Hoa hậu Việt Nam đau đầu nhất từ trước đến nay.

ky duyen hut thuoc

Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên đối mặt nguy cơ bị tước danh hiệu?

Việc “cấm cửa” Kỳ Duyên tại Chung kết “Hoa hậu Việt Nam 2016” sau những scandal lùm xùm trong thời gian qua đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Người thì cho rằng quyết định này của Ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Việt Nam có phần quá nhẹ nhàng, phải xử phạt mạnh tay hơn. Trong khi đó, có ý kiến lại cho rằng những lùm xùm của Kỳ Duyên chưa đến mức bị xử lý như vậy. Thậm chí, có người còn cho rằng, BTC thiếu công bằng khi đưa ra nhận định “Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam”, bởi theo họ cuộc thi không có quy định cấm hoa hậu hút thuốc.

Việc đưa ra phương án xử lý Kỳ Duyên có lẽ là điều khiến BTC Hoa hậu Việt Nam đau đầu nhất từ trước đến nay, vì phải trải qua ba lần họp hội đồng và nhiều công văn tham vấn mới đưa ra được quyết định chính thức. Thậm chí, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng phải ngậm ngùi: “Tôi không chỉ buồn, tiếc mà cảm thấy đau nữa khi phải chủ trì việc ra một quyết định như vậy. Đây là thời điểm khó khăn không chỉ của Kỳ Duyên mà của cả BTC và cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”.

Tuy nhiên, rất lâu rồi BTC một cuộc thi về nhan sắc mới thẳng tay đưa ra quyết định đúng đắn và hợp lý. Việc cá nhân người đẹp, hoa hậu “hư” hoặc “mặc chiếc áo không vừa” nhiều năm nay vẫn thường râm ran trong giới, nhưng việc xử lý vẫn còn à uôm. Cái “xuống tay” của ông Lê Xuân Sơn cũng như BTC Hoa hậu Việt Nam đối với Kỳ Duyên lần này là một việc đúng đắn nhất từ trước đến nay.

Từ hành động của BTC, từ đây, các người đẹp hoa hậu sẽ phải ý thức hơn khi đội lên đầu chiếc vương miện có uy tín về nhan sắc để xứng đáng với nó, khi mang trọng trách làm người của công chúng, làm đại diện cho hình ảnh người phụ nữ đẹp Việt Nam. Rõ ràng, không ai có quyền soi xét đời sống riêng tư của một cá nhân, nhưng khi đã là người đại diện của công chúng thì bạn sẽ buộc phải làm gương và chấp nhận việc bị công chúng phán xét như một lẽ hiển nhiên.

Clip Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.