Pháp đình

Hoa hậu Phương Nga thuê xã hội đen bảo vệ, không dọa ông Mỹ

29/06/2017, 10:17

Phương Nga trả lời trước tòa về việc thuê xã hội đen để bảo vệ mình chứ không hù dọa ông Mỹ rút đơn.

1

Bị cáo Phương Nga xem tài liệu luật sư cung cấp. Ảnh: Minh Nghĩa

Sáng 29/6, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP. Hà Nội) bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng ra xét xử.

Một ngày trước, các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP.HCM và Hội đồng xét xử (HĐXX). Các luật sư kiến nghị huỷ bỏ biện pháp tạm giam, cho bị cáo Phương Nga được tại ngoại và áp dụng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú”. 

Bắt đầu phiên xét xử, Luật sư bảo vệ cho Cao Toàn Mỹ hỏi Phương Nga có việc thuê xã hội đen để dằn mặt Mỹ hay không?, Phương Nga trả lời “luật sư hỏi không đúng vấn đề, bị cáo không thuê xã hội đen. Bị cáo bị anh Mỹ uy hiếp nhiều lần, trực tiếp có, gián tiếp có. Bị cáo muốn báo công an nhưng công an không thể bảo vệ cho bị cáo 24/24h. Nên bị cáo đã nhờ luật sư Trịnh Đức Duy giới thiệu cho bị cáo thuê vệ sỹ bảo vệ cho bị cáo. Nhưng bị cáo cũng không thể tin tưởng vệ sỹ sẽ hết mình cho bị cáo. Sau đó, có người bạn khuyên bị cáo thuê xã hội đen. Người đó nói rằng nếu xảy ra vấn đề, xã hội đen sẽ đứng ra nhận bị cáo là em của họ. Mục đích của bị cáo không phải làm anh Mỹ rút đơn".

IMG_3627

Quang cảnh phiên xét xử sáng nay, 29/6. Ảnh: Minh Nghĩa

Luật sư tiếp tục hỏi “bị cáo có mâu thuẫn với Lữ Minh Nghĩa không?”, “Bị cáo không có mâu thuẫn với Lữ Minh Nghĩa” Phương Nga trả lời. “Vậy lời khai của Nghĩa về việc bị cáo thuê người dằn mặt ông Mỹ là như thế nào?”, luật sư hỏi. “Bị cáo chưa bao giờ bàn với anh Nghĩa về xã hội đen. Nghĩa không hề biết bị cáo đến đó để đe dọa anh Mỹ hay bảo vệ anh Mỹ. Bị cáo không biết ai nói cho Nghĩa là như thế. Rằng cứ gặp là đe dọa, không biết có phải là do Nghĩa suy đoán như thế không", Phương Nga đáp.

Luật sư tiếp tục hỏi Phương Nga về nguồn gốc con dấu trong tài liệu. “Bị cáo giữ quyền im lặng”, Phương Nga trả lời. Luật sư Nam trưng bằng chứng văn bản có chữ ký của Cao Toàn Mỹ, Dương Thị Nga và hỏi: "Biên bản ghi nhận tại nhà bị cáo có 25 tờ giấy có chữ ký của bị cáo. Những tài liệu này có chữ ký giả của ông Cao Toàn Mỹ. Ai là người ký?". Phương Nga tiếp tục giữ quyền im lặng với câu hỏi này. Tuy nhiên Phương Nga nói thêm: "HĐXX chắc chắn sẽ hiểu sự im lặng của bị cáo".

Luật sư Nam cho Phương Nga xem hai giấy hẹn của Cao Toàn Mỹ và hỏi về con dấu trên đó. Phương Nga tiếp tục giữ im lặng. “Quyền im lặng là của bị cáo, nhưng có sợ mất cơ hội bào chữa cho mình không?” luật sư hỏi.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.