Pháp đình

Hoa hậu Phương Nga vẫn bị truy tố về tội lừa đảo

13/04/2017, 16:39
image

Hoa hậu Phương Nga vẫn bị VKSND TP.HCM truy tố về tội lừa đảo sau quá trình điều tra bổ sung.

hoa hậu Phương Nga tại tòa

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa sơ thẩm, Phương Nga tiếp tục bị truy tố về tội chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ.

Ngày 13/4, TAND TP.HCM cho biết vừa nhận được cáo trạng truy tố Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch Việt Nam và Nga, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi). Phương Nga và Thùy Dung tiếp tục bị VKSND TP.HCM truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau quá trình điều tra bổ sung.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 21/9/2016, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ cho VKS yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ về các tình tiết liên quan đến “hợp đồng tình dục” giữa Phương Nga cùng ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, Giám đốc Công ty Cyber, quận 3, TP.HCM) là có hay không.

Vào phiên tòa sơ thẩm nói trên, Phương Nga đã thừa nhận có nhận số tiền 16,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ. Tuy nhiên, Phương Nga cho biết giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm riêng tư, và đây chính là số tiền của hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ. Nga cho biết số tiền này là chi phí cho hợp đồng tình cảm trong 7 năm với ông Mỹ.

Phương Nga cũng khai rằng trong quá trình thực hiện hợp đồng tình dục do bị ông Mỹ đòi tiền, tố cáo nên Nga đã nghe lời “tư vấn” của bà M.P (ngụ TP.HCM) để ký kết các giấy tờ biên nhận hòng hợp thức hóa vấn đề mua nhà tại đường Nguyễn Trãi.

Tại phiên tòa, Dung cũng khai đã được Phương Nga cho xem bản hợp đồng tình ái giữa Nga và ông Mỹ trên chính email của Nga, bản hợp đồng này liên quan đến số tiền 16,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra bổ sung, VKS xác định lời khai của Phương Nga về hợp đồng tình ái tại tòa là không có chứng cứ. Đồng thời, trong quá trình điều tra bổ sung, bạn trai của bị cáo Thùy Dung là Lữ Minh Nghĩa, và anh ruột của Dung có lời khai còn nhiều điều mâu thuẫn với lời khai của Phương Nga tại tòa. Bên cạnh đó, cũng không đủ căn cứ để xác định bà M.P là người “tư vấn”, hướng dẫn để hợp thức hóa việc mua bán nhà.

Vì vậy VKS vẫn quyết định truy tố Phương Nga và Thùy Dung ra tòa án về hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Trong bản cáo trạng bổ sung có nêu, Phương Nga đã quen biết ông Cao Toàn Mỹ và làm MC miễn phí cho một số sự kiện của công ty ông Mỹ. Phương Nga cũng đứng ra bảo lãnh cho bạn của Nga mượn tiền của ông Mỹ. Đến đầu năm 2012, Phương Nga đánh tiếng với ông Mỹ là Nga có nhiều quan hệ uy tín trong lĩnh vực địa ốc và mua được nhà với giả rẻ hơn thị trường chung. Và Nga đã chỉ cho ông Mỹ mua 3 căn nhà ở quận 2, quận 5 và quận 1.

Sau đó ông Mỹ đã đồng ý mua nhà, chuyển tiền cho Nga bằng hình thức chuyển khoản qua tài khoản do Dung đứng tên, và cả đưa tiền mặt cho Nga tại nhà. Đến khi giao đủ số tiền 16,5 tỉ mà không nhận được nhà như đã giao kèo thì ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga và Dung.

Trước đơn tố cáo của ông Mỹ thì Nga và Dung đã bàn nhau làm một hợp đồng giao dịch dân sự mua bán nhà không thành và đã trả tiền lại cho người mua. Và Nga và Dung cũng thuê người đe dọa ông Mỹ, làm áp lực cho ông Mỹ rút đơn tố cáo. Trong quá trình điều tra, những người được Nga thuê thực hiện hợp đồng mua bán nhà không thành nói trên thừa nhận hành vi, nhưng không biết Nga nhờ giúp để chiếm đoạt tài sản của người khác. Mặt khác, Phương Nga cũng từ chối khai báo về những người này nên không đủ cơ sở xử lý nhưng cá nhân này với vai trò giúp sức, có hành vi “ lừa đảo chiếm đoạt tội phạm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.