Hoa hậu quý bà Tuyết Nga lãnh án 15 năm tù

26/07/2016, 11:51

TAND TP.HCM đã tuyên phạt Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

IMG_9147

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị tuyên phạt 15 năm tù về tội lừa đảo

Sáng 26/7, sau ba buổi mở phiên xét xử sơ thẩm hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga (Giám đốc Bệnh viện Đa khóa quốc tế Vũ Anh, quận Gò Vấp) bị cáo buộc về tội lừa đảo, HĐXX TAND TP tuyên án.

HĐXX xác định năm 2007, bà Nga thuê người vẽ thiết kế dự án khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại Blue Sky ở phường Bình Khánh, quận 2. Tuy nhiên sau đó Sở TN&MT TP.HCM trả lời không chấp thuận cho bà Nga lập dự án, vì khu đất nằm trong quy hoạch Ga Thủ Thiêm, không giải quyết cho sang nhượng, xây dựng trái phép.

Biết dự án là không khả thi, nhưng bị cáo Nga vẫn che giấu thông tin và xúc tiến chào bán dự án cho bà Dương Mỹ Linh. Hai bên thống nhất trị giá tổng dự án là 54 triệu USD. Sau đó bà Linh đã giao cho bà Nga nhiều lần tổng cộng số tiền 3,1 triệu USD là tiền đặt cọc chuyển nhượng dự án.

Sau khi nhận 3,1 triệu USD tiền đặt cọc, bà Nga đã soạn bản ghi nhớ với bà Linh cam kết không chuyển nhượng, bán dự án cho bất kỳ ai khác. Nhưng sau đó bà Nga không chuyển đổi mục đích sử dụng đất, không san lấp mặt bằng như cam kết… mà dùng số tiền đặt cọc để chi tiêu cá nhận, mua trang thiết bị cho bệnh viện Vũ Anh hết khoảng 8 tỷ đồng. Khi bị VKS tối cao bắt giam để điều tra hành vi lừa đảo bà Linh, bà Nga đã khắc phục hậu quả trả lại cho bà Linh hơn 27 tỷ đồng.

Cáo trạng còn quy kết bà Trương Thị Tuyết Nga chuyển nhượng gần 3.000 m2 đất trong khuôn viên dự án cho ông Trần Văn Mười với giá gần 1,5 tỷ đồng. Tuy nhận tiền chuyển nhượng nhưng bà Nga không giao đất, không giao giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất trên cho ông Mười. Sau đó bà Nga cùng chồng là ông Vũ Văn Hải đến phòng công chứng ủy quyền thửa đất hơn 11.000 m2 trong khuôn viên dự án, trong đó có phần đất bán cho ông Mười.

Mặc dù con trai đang ở Mỹ, nhưng bà Nga đã giả chữ ký của con trai để thực hiện xong thủ tục ủy quyền. Sau đó bà Nga đã dùng giấy tờ ủy quyền này đem thế chấp hơn 11.000 m2 đất cho Ngân hàng Đại Tín (nay là Ngân hàng Xây dựng) vay 131 tỷ đồng.

Tại tòa HĐXX xác định việc mua bán giữa vợ chồng bà Nga và ông Mười là không vi phạm pháp luật, xác định đây là giao dịch dân sự nên tòa tuyên giao cho ông Mười gần 3.000 m2 đất, và yêu cầu Ngân hàng Xây dựng phải trả hồ sơ, giấy tờ để ông Mười thực hiện xong thủ tục sang tên, tách thửa. Sau khi ông Mười thực hiện xong, Ngân hàng Xây dựng được quyền tiếp tục quản lý giấy tờ nhà đất, tài sản của bà Nga để thu hồi tiền đã cho vay.

Xét thấy bà Nga có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, và xác định bà Nga chỉ có hành vi lừa đảo bà Dương Mỹ Linh 3,1 triệu USD, việc chuyển nhượng cho ông Mười là giao dịch dân sự, nên HĐXX đã tuyên mức án 15 năm tù đối với bà Nga.

HĐXX cũng thông báo hiện VKS tối cao đã tách vụ án đưa nhận hối lộ, môi giới hối lộ mà VKS tối cao đã khởi tố, để điều tra về một số cán bộ Bộ Công an có hành vi nhận tiền của bà Nga để chạy tội cho Nga trong vụ lừa đảo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.