Thế giới

Hoa Kỳ điều máy bay tấn công DOS tới bán đảo Triều Tiên

17/01/2018, 11:08

Máy bay EC-130H Compass Call của Hoa Kỳ có khả năng tấn công DOS (từ chối dịch vụ) đã được triển khai ở HQ.

Máy bay tác chiến điện tử

Máy bay tác chiến điện tử EC-130H Compass Call của Hoa Kỳ

Theo Sputnik, chiếc máy bay tác chiến điện tử EC-130H Compass Call của Hoa Kỳ, có khả năng phát động một cuộc tấn công từ chối dịch vụ, trong đó có thể tấn công khả năng liên lạc của máy bay địch, được triển khai tại Căn cứ không quân Osan của Hàn Quốc vào đầu tháng 1.

Mặc dù không rõ lý do tại sao máy bay chiến thuật hiện đại này được triển khai tới căn cứ của Hàn Quốc, nhưng một số nhà phân tích đã suy đoán rằng nó có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu về quân đội Triều Tiên trong Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 bắt đầu từ 9/2 tới.

Theo lực lượng Không quân Hoa Kỳ, máy bay EC-130H Compass Call là một "hệ thống vũ khí chiến thuật" có thể sử dụng "hệ thống gây nhiễu, tác chiến điện tử để phá vỡ khả năng truy cập internet của đối phương và kiểm soát liên lạc, hạn chế hoặc không cho đối phương phối hợp với nhau”.

EC-130H Compass Call được điều từ căn cứ Không quân Davis-Monthan của Arizona tới Hàn Quốc. Hiện không quân Hoa Kỳ sở hữu 13 chiếc EC-130H. Theo báo cáo của Business Insider, ước tính của 4 trong số 13 chiếc EC-130H của Mỹ đang hoạt động tại Iraq và Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.