Hạ tầng

Hoa mắt, vẹo cổ với đèn tín hiệu giao thông lỗi

20/05/2017, 08:37

Nhiều đèn tín hiệu giao thông ở Nghệ An, Hà Tĩnh bị lỗi ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và ATGT.

cột đèn đường hecman

Cột đèn tại ngã tư đường Hermann Gmeiner giao với đường Duy Tân trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An)

Hiện nay, người tham gia giao thông qua đoạn ngã tư đường Hermann Gmeiner giao với đường Duy Tân trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An) không khỏi “hoa mắt chóng mặt” với hệ thống đèn tín hiệu giao thông nơi ngã tư này.

Theo quan sát của PV. Báo Giao thông, vào thời điểm đèn vàng và đèn đỏ mọi chuyện đều diễn ra bình thường. Thế nhưng, lúc đèn chuyển màu xanh thì đồng hồ báo giây trên cùng 1 cột lại lệch nhau. Cụ thể, đồng hồ báo giây ở cột dọc chậm hơn đồng hồ trên tay ngang 9 giây đồng hồ.

Thực trạng này khiến không ít người tham gia giao thông tỏ ra lúng túng khi đi qua đây. Phanh khự lại rồi vặn ga đi tiếp, chị Phan Thị Thảo, trú ở phường Hưng Dũng bức xúc: "Đồng hồ ở cột dọc thấy sắp chuyển sang đèn đỏ nhưng đồng hồ ở trên tay ngang lại còn rất nhiều. Điều đó khiến tôi lúng túng không biết nên giảm ga hay nên đi tiếp. Rất nguy hiểm".

Người đi đường cũng “sái cổ” với hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư đường Nguyễn Nghiễm giao với QL1A, ở TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Bởi lẽ, số báo đồng hồ ở điểm này bị lệch sang một bên. Người đi đường muốn nhìn rõ phải vặn nghiêng cổ.

cột đèn ngã tư nguyễn nghiễm hồng lĩnh

Cột đèn ở ngã tư đường Nguyễn Nghiêm giao với QL1A, ở TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Một lái xe ôm gần ngã tư này cho hay: Tình trạng này diễn ra đã khá lâu, đây là ngã tư trung tâm của thị xã. Ngay bên cạnh trụ sở công an thị xã, trụ sở UBND thị xã cũng cách đó không xa nhưng không thấy ai đến sửa. Trông rất phản cảm và mất mỹ quan đô thị.

Trước thực tế này, ông Bùi Đức Lộc - Giám đốc Công ty CP Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh cho hay, đơn vị đã nắm được việc đèn tín hiệu tại ngã tư đường Hermann Gmeiner giao với đường Duy Tân đang bị lỗi. Nguyên nhân là do cả hệ thống điều khiển ở đây đang bị chập.

"Hiện chúng tôi đang tiến hành điều chỉnh thiết bị để sửa chữa. Tuy nhiên, hệ thống thiết bị của thế hệ đèn này đã lỗi thời, không còn sản xuất nên phải đặt và chuyển từ trong Sài Gòn ra nên chưa thay kịp. Tình trạng này cũng đã từng diễn ra ở ngã tư đường Lê Hồng Phong và Nguyễn Đức Cảnh và việc sửa chữa cũng phải mất đến 15 ngày", ông Lộc nói.

Trung tá Nguyễn Viết Trung, đội trưởng đội CSGT, Công an TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết thêm: Trên toàn thị xã có 3 nút giao thông có lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu. Cột đèn giao giữa đường Nguyễn Nghiễm với QL1A được công an thị xã lắp đặt vào năm 2004 nhưng khi thi công QL8A, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 đã tháo sau đó lắp lại. Vừa qua, do mưa gió nên ở đồng hồ bị lệch xiên, đơn vị đã nắm được và đang nhờ bên đô thị sang sửa chữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.