Hoàn cảnh đáng thương của bé 1 tuổi nghi bị bạo hành ở HN

08/08/2017, 07:28

Chỉ đến khi được cơ quan Công an thông báo, gia đình nội ngoại cháu T.A mới biết cháu ra đời.

17_JHCN.jpg

Sức khỏe của cháu T.A đang dần hồi phục tích cực. Ảnh: Dân trí

Liên quan đến sự việc bé trai 14 tháng tuổi bị bạo hành rồi bỏ rơi tại bệnh viện, người nhà bé cho hay, sự ra đời của cháu T.A. cả gia đình nội ngoại không hề hay biết.

Bà nội nghi ngờ cháu ngoài huyết thống

Theo thông tin trên báo Khám Phá, bà Nguyễn Thị Kim Anh (người được cho là bà nội của cháu Trần T.A.) cho biết, thực chất cháu T.A. hiện vẫn chưa đầy 1 tuổi và sự ra đời của cháu T.A. cả gia đình nội ngoại không hề hay biết.

Theo bà Kim Anh, trước đây con trai bà và Đinh Thị Hương (mẹ cháu bé bị bạo hành) có về chung sống với nhau, nhưng không có đăng ký.

“Đến giữa năm 2015 con tôi bị đi tù, lúc đó Hương để con gái mới 9 tháng tuổi cho tôi nuôi và bỏ đi, kể từ đó cho đến tận khi Hương bị bắt vì liên quan đến ma túy, chưa một lần Hương đến thăm hỏi con mình.

Nói về cháu bé bị bạo hành và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bà Kim Anh cho biết, trước khi bé trai bị hành hung, Hương bị bắt có khai nhận với công an có chửa với con trai bà và đứa bé được gần 1 tuổi. Tuy nhiên, do không biết Hương mang bầu khi nào, nên bà vẫn bán tín, bán nghi .

Theo bà Kim Anh, tới đây bà sẽ nhờ các bác sĩ để xét nghiệm ADN, nếu đứa bé là cháu nội tôi, gia đình sẽ đón cháu về nuôi cho có chị có em, còn nếu gia đình nhà ngoại nuôi cháu, gia đình bà cũng sẽ có trách nhiệm với cháu bé.

Con theo bà Hoàng Thị Ng. (bà ngoại cháu bé), sau khi lập gia đình và sinh được 3 đứa con thì chồng Hương đi tù, Hương tiếp tục chơi bời và “dạt” nhà. Khi Hương sinh bé T.T.A vào năm ngoái bà Ng. cũng không hề hay biết.

Ngoài 3 đứa con với người chồng đầu thì Hương còn sinh tiếp một đứa con thứ 4 vào năm 2014 với người chồng hờ ở phố Bạch Đằng (phường Chương Dương, Hoàn Kiếm). Cháu bé này cô ta cũng không nuôi mà bỏ lại cho bên nội chăm sóc. Khi sinh tiếp bé T.T.A, không biết “vứt con” cho ai nuôi nên cô ta tha lôi cháu bé theo những bước chân lang thang của mình cho đến khi vi phạm pháp luật và bị bắt.

ong_ba_nlig

Ông bà ngoại (trái) và bà nội (phải) của cháu T.A tại buổi họp báo chiều 7/8

Mẹ không được tại ngoại dù có con dưới 36 tháng tuổi

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô cho biết thêm, theo Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), Đinh Thị Hương liên tiếp dính vào các vụ buôn bán ma túy nên không được tại ngoại dù có con dưới 36 tháng tuổi.

Cụ thể, tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

Chỉ hơn 1 tháng sau, Hương lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và lại được tại ngoại. Đến tháng 7/2017, Hương tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.

Sau khi bị bắt, Hương không được tại ngoại nên đã giao bé T.A. cho một người bạn tên là Chi (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình). Chi giao tiếp cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng (ở Yên Phụ, Ba Đình) nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện.

Trước đó, ngày 4/8 một cháu bé 14 tháng tuổi, được một người phụ nữ đưa vào Bệnh viện Việt Nam – Cuba cấp cứu trong tình trạng nguy kịch với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Sau đó cháu bé được chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn, rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị từ đó cho đến nay.

Ngày 7/8, Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, tình trạng bé đã qua nguy kịch, chỉ số sinh tồn tốt. Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh sẽ tiếp tục chăm sóc về thể chất cũng như tinh thần cho bé. Đồng thời, bệnh viện sẽ miễn toàn bộ chi phí điều trị cho bé trong thời gian điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.