Du lịch

Hoãn tăng giá vé tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn

08/07/2015, 22:00

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn sẽ thực hiện việc tăng giá vé dịch vụ vào đầu tháng 9/2015.

MySon
 

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) vừa thông báo với các hãng du lịch lữ hành về việc tạm thời chưa thực hiện tăng giá vé dịch vụ tham quan Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn vào đầu tháng 7/2015 như đã thông báo trước đó.

Nguyên nhân chưa thực hiện tăng giá vé dịch vụ là do một số hạng mục công trình hạ tầng đang thi công chưa hoàn thiện và một số dịch vụ chất lượng cao để phục vụ du khách cũng đang trong giai đoạn hoàn chỉnh, chưa đưa vào khai thác. 

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn sẽ thực hiện việc tăng giá vé dịch vụ vào đầu tháng 9/2015, khi các hạng mục hạ tầng và các dịch vụ chất lượng cao đã được chuẩn bị đầy đủ, xứng tầm với việc tăng giá vé dịch vụ. 

Được biết, chủ trương tăng giá vé dịch vụ nhằm thực hiện Đề án phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển du lịch Khu Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn do Ủy ban Nhân dân huyện Duy Xuyên ban hành. Theo đó, giá vé dịch vụ dự kiến sẽ điều chỉnh tăng từ 60.000 đồng lên 100.000 đồng/người đối với du khách trong nước và tăng từ 100.000 đồng lên 150.000 đồng/người đối với khách quốc tế. 

Thực hiện Đề án phát triển hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển du lịch Khu Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đã tiến hành xây dựng đường vào khu di tích Mỹ Sơn, kè chống sạt lở suối Khe Thẻ để tiến tới mở tuyến du lịch bằng thuyền máy đi từ vùng trung tâm của di sản đến đập thủy lợi Thạch Bàn; xây dựng nhà chờ cho khách, nhà bán vé, chụp hình lưu niệm. Đặc biệt, để chấm dứt tình trạng du khách đi xe ô tô vào tận khu trung tâm của Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn đã đưa hệ thống xe điện chất lượng cao vào hoạt động, đưa đón du khách vào tham quan khu đền tháp. 

Ban Quản lý Di tích và Du lịch Mỹ Sơn còn phối hợp với Đoàn nghệ thuật Chăm Pa, tỉnh Ninh Thuận, xây dựng các tiết mục văn nghệ ngoài trời, các trích đoạn về văn nghệ dân gian Chăm Pa do các nghệ sỹ người Chăm biểu diễn để phục vụ du khách. Đây được kỳ vọng là những điểm nhấn mới thu hút du khách. 

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và hạ tầng phục vụ du khách, trong 6 tháng đầu năm 2015, Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn đã đón 132.000 lượt khách, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2014.

Theo kế hoạch, trong năm 2015, Khu di sản này đón trên 250.000 lượt khách trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.