Xã hội

Hoàn tất trục vớt tàu GreenlinesDP gặp nạn, bắt đầu điều tra nguyên nhân

09/04/2018, 09:48

Cơ quan chức năng đã trục vớt tàu GreenlinesDP để điều tra sự cố nước tràn vào buồng máy.

2

Chiếc tàu C3 của hãng GreenlinesDP đã được bơm nước ra ngoài và nổi lên mặt nước để cơ quan chức năng điều tra sự cố.

Sáng 9/4, ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc GreenlinsDP cho biết vào khoảng 22h05 tối 8/4 tàu C3 bị sự cố tại bến tàu Tắc Suất (Cần Giờ) đã được bơm nổi hoàn toàn, sau khi đội cứu hộ lắp kín nơi nước tràn vào tàu dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và CSGT đường thủy. Hiện trường đã được niêm phong để sáng nay các cơ quan chức năng ra biên bản điều tra nguyên nhân một cách khách quan.

Ông Hải cũng cho biết, trong thời gian chờ đánh giá kết quả nguyên nhân, GreenlinesDP tạm dừng khai thác loại tàu hai thân composite C3, C4 và C5 do nhà máy Tân Á Đông (Tiền Giang) đóng để kiểm tra đánh giá toàn bộ công tác an toàn cùng cơ quan Đăng kiểm.

Tuy nhiên, các tuyến tàu Bạch Đằng - Vũng Tàu, Vũng Tàu - Bến Tre/Tiền Giang vẫn hoạt động bình thường với các tàu lớp hợp kim nhôm K6, K7, C8, C9 do nhà máy Z189 - Tổng cục Công nghiệp (Bộ Quốc phòng) đóng.

Chiều 8/4, sau khi kiểm tra hiện trường sự cố, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, yêu cầu dừng khai thác tuyến Bạch Đằng/ Vùng Tàu - Cần Giờ để các cơ quan chức năng khảo sát lại luồng tuyến, xem có chướng ngại vật dưới luồng làm ảnh hưởng đến hoạt động của tàu hay không. Sau khi khảo sát luồng an toàn mới xem xét cho hoạt động tuyến này trở lại.

3

Trong thời gian này hãng GreenlinesDP quyết định tạm dừng khai thác các tàu C4, C5 loại tàu hai thân composite do nhà máy Tân Đông Á đóng để kiểm tra đánh giá toàn bộ công tác an toàn

Trước đó, vào sáng 8/4, lúc 8h00 tàu C3 của hãng GreenlinesDP xuất phát từ Vũng Tàu chở theo 42 hành khách, khi đến bến Tắc Suất (Cần Giờ) còn khoảng 300m thuyền trưởng phát triển không cài được số lùi. Các thủy thủ kiểm tra và phát hiện có sự cố ở phía khoang buồng máy, nước tràn vào bên trong. Thủy thủy đoàn đã nhanh chóng đưa 42 hành khách lên bờ an toàn một cách chuyên nghiệp. Chiếc tàu sau đó bị nước vào bên trong khiến khoảng 1/3 thân tàu chìm xuống nước. Thuyền trưởng cho biết, trước đó trên hành trình đi vào khu vực luồng Cần Giờ đã phát hiện tiếng va chạm nhẹ giữa tàu với một vật thể gì đó trên luồng. Nguyên nhân sự cố sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.