Hạ tầng

Hoàn thành cầu Bạch Đằng vào cuối năm 2017

27/09/2016, 19:59
image

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho phép dự án cầu Bạch Đằng được lùi tiến độ đến cuối năm 2017.

cau bach đằng

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường kiểm tra dự án cầu Bạch Đằng

Chiều 27/9, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện các cơ quan Tp Hải Phòng kiểm tra tiến độ dự án cầu Bạch Đằng. Dự án là hợp phần quan trọng nối đường ô tô cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Theo đánh giá của đoàn công tác, hiện tiến độ thi công dự án này không đảm bảo theo kế hoạch hoàn thành vào 30/6/2017 theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GTVT. Nguyên nhân là do thủ tục pháp lý, phương án tài chính và công tác GPMB gặp một số trở ngại; một số nhà thầu còn gặp phải các lỗi chủ quan như dây chuyền khoan đưa về công trường chưa phù hợp, thiếu nhân lực, thiết bị, không có biện pháp quyết liệt trong tổ chức thi công…

Hiện dự án mới đạt gần 50% tổng khối lượng các hạng mục. Cụ thể các gói thầu đường dẫn mới hoàn thành gần 70%, cầu chính đã thi công xong phần cọc khoan nhồi, móng trụ, hiện các nhà thầu đang tập trung thi công 3 trụ tháp chính là T28, T29 và T30.

cau bach đằng1

Dự án cầu Bạch Đằng được lùi tiến độ thực hiện

Theo đánh giá của chủ đầu tư dự án, đến nay các gói thầu đường và cầu vẫn còn gặp khó khăn như nhiều vị trí có nền đất yếu; một số nhà thầu năng lực thi công kém, chủ đầu tư đã phải điều chuyển khối lượng; dù việc thay đổi thiết kế mặt đường có lớp tạo nhám được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có trong thiết kế kỹ thuật do chờ ý kiến thẩm định của Bộ GTVT.

Đối với cầu Bạch Đằng gặp khó khăn do trình tự kỹ thuật công trình tương đối phức tạp và mất nhiều thời gian... Từ những khó khăn này, chỉ đạo của Bộ GTVT hoàn thành thông xe các gói thầu đường, cầu dẫn trước 31/12/2016 và cầu Bạch Đằng vào 30/6/2017 là khó khả thi.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Cao tốc Hạ Long - Hải Phong là dự án giao thông quan trọng trong hạ tầng giao thông quốc gia, vì thế, công tác kỹ thuật, mỹ thuật và tiến độ cần phải được quan tâm đặc biệt.

Đối với những khó khăn của các gói thầu đường, đồng chí yêu cầu đơn vị tư vấn, giám sát kiểm tra thường xuyên về độ lún của con đường. Cầu Bạch Đằng hiện gặp nhiều yếu tố phức tạp, yêu cầu phải đặt yếu tố kỹ thuật, chất lượng lên đầu. Chủ đầu tư phối hợp cục quản lý chất lượng, Bộ GTVT lập lại tiến độ điều chỉnh để trình Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh.

Trước những khó khăn của dự án cầu Bạch Đằng, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho phép giãn tiến độ các gói thầu đường dẫn và nút giao của cầu Bạch Đằng phải xong trước ngày 30/4/2017. Đối với cầu chính Bạch Đằng căn cứ vào đề xuất tiến độ của tổ chuyên gia nhung không quá 31/12/2017. Thời gian hiện tại, các nhà thầu vẫn phải tiếp tục tăng cường nhân lực, phương tiên để tăng tốc thi công, chủ động mời kiểm toán vào kiểm tra giám sát công trình ngay từ đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.