Giao thông

Hoàn thành cầu Long Bình phía Việt Nam trong tháng 8/2015

04/03/2015, 17:13

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo khi kiểm tra dự án xây dựng cầu Long Bình tại biên giới VN - Campuchia.

TT 1
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra tiến độ dự án cầu Long Bình 

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, tiến độ xây dựng cầu phía Việt Nam cơ bản đạt yêu cầu. Hiện đã khoan xong toàn bộ cọc khoan nhồi và hai bệ mố và trụ P1. Phần nền đã bơm xong cát và bắt đầu tiến hành gia tải.

Dự kiến đến 31/7, sẽ hoàn thiện cơ bản các hạng mục phía Việt Nam chờ hợp long với phía Campuchia. Còn phía Campuchia đã thi công được 5 cọc khoan nhồi. Phần đường đã dọn dẹp phát quang được 2,65km; đào nền đường từ km 3,15 đến km 4 và km 4,55 đến km 5,2. Dự kiến phần cầu chính sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào 31/12.

Thứ trưởng Thể thay mặt Bộ GTVT cám ơn UBND tỉnh An Giang, huyện An Phú trong thời gian qua đã ứng tiền trước, tích cực giải phóng mặt bằng, vận động người dân bàn giao 100% diện tích nhà cửa, vườn tược thuộc dự án để đẩy nhanh tiến độ.

“Cầu chính phía Việt Nam hoàn thành trong tháng 8/2015 chờ hợp long với phía Campuchia. Phần đường phải thường xuyên theo dõi giám sát công tác gia tải, sớm triển khai công tác mặt đường. Nếu điều kiện cho phép trong tháng 8/2015 hoàn thành luôn phần đường”, Thứ trưởng Thể đề nghị.

TT2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nghe ban quản lý dự án báo cáo tiến độ thi công cầu Long Bình

Thứ trưởng Thể cũng giao cho Cienco1 (nhà thầu chính đang thi công phía Campuchia) tập trung thực hiện hai trụ gần phía Việt Nam nhất.  Chậm nhất trong tháng 10 phải hợp long cầu Long Bình. 

Ngoài ra, Thứ trưởng Thể cũng giao Vụ Kế hoạch đầu tư phối hợp với PMU7 báo cáo Chính phủ bố trí đủ vốn cho Dự án. Đề nghị Chính phủ và Bộ Ngoại giao làm việc với Chính phủ Campuchia để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Thể cũng giao PMU7 tiếp tục nghiên cứu triển khai dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91C. Nếu có khó khăn phải báo cáo kịp thời để đưa ra biện pháp xử lý.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu đã đi kiểm tra Dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc bắc qua Sông Hậu và làm việc với UBND tỉnh An Giang về tình hình phát triển GTVT của địa phuơng trong năm 2015.

Sau khi kiểm tra hiện trường, nghe báo cáo của các đơn vị, đoàn công tác thống nhất với địa phương về việc nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc theo hình thức BOT (Dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ) và giao cho Ban PPP tích cực nghiên cứu, khởi công trong năm 2015.

Cầu Châu Đốc là công trình quan trọng để nối thông tuyến giao thông biên giới phía Tây. Dự án triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển GTVT các tỉnh ĐBSCL, đặc biệt là các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, và Long An.

Minh Đăng - Hồng Thủy 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.