Giao thông

Hoàn thành GPMB trạm thu phí QL1 qua Ninh Thuận

14/11/2016, 14:20
image

Trạm thu phí dự án BOT QL1 qua Ninh Thuận đã được bàn giao mặt bằng để thi công sau nhiều tháng gián đoạn.

CT2
Trạm thu phí BOT trên QL1 qua địa phận xã Cà Ná (huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) đã được bàn giao mặt bằng để tiếp tục thi công.

Sáng 14/11, ông Phạm Thế Chỉnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV BOT Ninh Thuận cho biết: sau nhiều tháng gián đoạn thi công trạm thu phí QL1 (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) đến nay công tác thi công đã tiếp tục được triển khai do địa phương đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. “Hiện nay, chúng tôi đang gấp rút thi công để sớm hoàn thành hạng mục trạm thu phí và khu vực nhà điều hành. Dự kiến công tác thi công hạng mục trạm thu phí, nhà điều hành sẽ hoàn thành khoảng 45 ngày”, ông Chỉnh cho hay.

Dự án BOT mở rộng QL1 qua Ninh Thuận đã đưa vào khai thác được gần 11 tháng (từ ngày 25/12/2015). Nhà đầu tư đã hoàn thành các thủ tục nghiệm thu và được Bộ GTVT chấp thuận cho phép tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào khai thác, sử dụng chính thức. Tuy nhiên, sau khi được đưa vào khai thác thì chủ đầu tư không thể xây dựng trạm thu phí và nhà điều hành do vướng mặt bằng.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Ninh Thuận về các vấn đề giao thông vào cuối tháng 8 vừa qua, Ban QLDA 7 đã đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung để giải quyết, tháo gỡ các khó bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.