Pháp đình

Hoãn xử Lý Nguyễn Chung do vắng mặt bị cáo lẫn bị hại

04/02/2015, 16:30

Ngày 4/2,TAND tỉnh Bắc Giang xét xử cấp sơ thẩm Lý Nguyễn Chung (SN 1988, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn).

Hoan-xet-xu1
Chủ tọa tuyên bố quyết định đưa vụ án ra xét xử

Phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung được dư luận quan tâm do liên quan đến vụ án giết người vào năm 2003 có dính líu đến ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) đã bị kết án oan sai. Tuy nhiên, phiên xử phải hoãn vì bị cáo vẫn chưa được trích xuất khỏi trại giam để dự tòa.

Theo thông báo của thư ký phiên tòa, những người tham gia tố tụng có mặt tại tòa sáng nay có luật sư Hoàng Minh Hiển – bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung; bà Nguyễn Thị Lành (SN 1969, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) và ông Lý Văn Chúc (SN 1950, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) – bố của bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Còn bà Hoàng Thị Hội – mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan và hai con chị Hoan là Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Văn Tiến không có mặt tại phiên tòa dù đã có giấy triệu tập theo quy định của pháp luật. Hai luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại cũng vắng mặt không có lý do.

Sau khi hỏi ý kiến của luật sư Hoàng Minh Hiển, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, căn cứ vào quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, chủ tọa Ngô Quang Dũng quyết định hoãn phiên tòa.

Đây là lần thứ hai, TAND tỉnh Bắc Giang hoãn tòa liên quan đến vụ xét xử Lý Nguyễn Chung.

Khác với phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung bị hoãn vào ngày 29/9/2014, phiên tòa sáng nay khá vắng lặng. Phòng xét xử thưa thớt người đến dự, trong đó có cả những người tham gia tố tụng.

Bố, mẹ ruột của Lý Nguyễn Chung đến dự phiên tòa
Bố, mẹ ruột của Lý Nguyễn Chung đến dự phiên tòa

Tại tòa, ông Ngô Quang Dũng chủ tọa cho biết, tòa đã gửi giấy triệu tập Lý Nguyễn Chung  ra xét xử. Nhưng Chung vẫn chưa được trích xuất khỏi trại giam nên không tham dự phiên tòa được và có đơn gửi tòa ‘nhờ’ bố mẹ là ông Lý Văn Chúc bồi thường cho gia đình bị hại.

Trước đó, ngày 15/8/2003, Lý Nguyễn Chung đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) để mua dầu gội đầu. Đến nơi, phát hiện hộp đựng tiền để trong tủ kính, Chung đã thực hiện hành vi sát hại chị Hoan, sau đó mở tủ lấy 59.000 đồng và 2 nhẫn vàng trên tay nạn nhân. Gây án xong Chung trốn vào Đắk Lắk đến ngày 15/10/2013, Chung ra đầu thú.

Tại thời điểm đó, ông Nguyễn Thanh Chấn ngụ cùng thôn Me, bị khép tội giết chị Nguyễn Thị Hoan phải ngồi tù 10 năm mới được minh oan và được trả tự do.

img

Hoãn xét xử vụ tai nạn tại cầu Ghềnh do thiếu nhân chứng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.