Pháp đình

Hoãn xử phúc thẩm cựu nhà báo "vòi" tiền doanh nghiệp vì bị cáo nhập viện

10/04/2019, 09:16

Phiên tòa phúc thẩm xét xử nữ cựu nhà báo "vòi" tiền doanh nghiệp tạm hoãn lần thứ 2 vì bị cáo nhập viện cấp cứu.

img
Bị cáo Phạm Lê Hoàng Uyển tại phiên tòa phúc thẩm ngày 28/3. Anh: Lê An

Ngày 10/4, TAND TP Cần Thơ dự kiến mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với cựu nhà báo Phạm Lê Hoàng Uyển (cựu phóng viên báo Hòa nhập và Phát triển, Văn phòng đại diện phía Nam) “vòi” tiền doanh nghiệp để gỡ bài.

Tuy nhiên, phiên tòa đã tạm hoãn vì lí do bị cáo Uyển nhập viện cấp cứu từ vài ngày trước đến nay vẫn chưa xuất viện. Đây là lần thứ 2 phiên tòa phải tạm hoãn.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, TAND quận Ninh Kiều TP Cần Thơ đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Uyển 4 năm tù, Võ Hoàng Hà (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Hóa chất khử trùng châu Á) 2 năm tù cùng về tội môi giới nhận hối lộ.

Đồng thời, kiến nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét hành vi đưa hối lộ của Võ Thành Long (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Cao Thắng và Công ty Cổ phần Quốc tế Ước Mơ Việt).

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, VKSND TP Cần Thơ đã có kháng nghị một phần bản án sơ thẩm về phần tội danh của hai bị cáo và đề nghị xét xử các bị cáo theo hướng tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị cáo Uyển cũng có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Theo bản án sơ thẩm, từ ngày 31/7/2017 đến 4/8/2017, Báo Phụ Nữ TP.HCM liên tiếp đăng các bài báo: "Lần theo đường dây huy động 600 tỉ đồng, cho dự án ma", "Ve sầu thoát xác", “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”, có nội dung phản ánh về Công ty CP Bất động sản Cao Thắng và Công ty CP Quốc tế Ước mơ Việt do ông Long làm Tổng giám đốc, hoạt động kinh doanh, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo...

Do có mối quen biết từ trước, ông Long đã điện thoại cho Uyển nhờ tìm cách gỡ các bài này xuống.

Uyển điện thoại và nhắn tin cho Thy tìm cách giúp ông Long. Thy báo cho Uyển biết giá gỡ 3 bài báo nói trên là 600 triệu. Uyển báo giá lại với ông Long là 700 triệu, Uyển tự kê thêm 100 triệu đồng và yêu cầu ông Long phải chịu chi phí riêng cho Uyển đi lại là 30 triệu đồng.

Lo sợ bị báo chí tiếp tục đăng bài làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, ông Long đồng ý đưa tiền. Do ông Long không đồng ý ký hợp đồng với công ty truyền thông để hợp thức hóa số tiền nên Uyển đã điện thoại cho Hà nhờ tìm cách giúp.

Hà kêu Uyển nói với Long ký hợp đồng mua cây kiểng hoặc ký hợp đồng phun thuốc khử trùng với công ty của Hà thì không cần xuất hóa đơn. Uyển đồng ý và kêu Hà soạn sẵn hợp đồng.

Ngày 6/8/2017, ông Long hẹn Uyển đến TP Cần Thơ để đưa trước 280 triệu đồng. Uyển nhờ tài xế và Hà chở xuống Cần Thơ để nhận tiền. Tối cùng ngày, khi đang thực hiện việc giao nhận tiền thì Uyển bị công an bắt quả tang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.