Showbiz

Hoàng Bách bênh vực khi Bùi Tiến Dũng trình diễn catwalk

24/04/2018, 05:31

Hoàng Bách cho rằng, việc tận dụng sự nổi tiếng của các cầu thủ không phải là điều xấu.

31195553_1245087515622060_4820641099410309120_n-3-

Hoàng Bách cho rằng, việc tận dụng sự nổi tiếng của các cầu thủ không phải là điều xấu. Trong ảnh, thủ môn Bùi Tiến Dũng đảm nhận vị trí vedette trên sàn diễn thời trang đêm bế mạc Vietnam International Fashion Week 2018.

Sau những tranh cãi trái chiều về việc thủ môn Bùi Tiến Dũng của đội tuyển U23 Việt Nam trình diễn catwalk tại lễ bế mạc Vietnam International Fashion Week 2018 ngày 22/4, trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách đã có những dòng chia sẻ khá dài về việc này. 

Theo Hoàng Bách, sự nổi tiếng của các thành viên U23 hiện nay không ai có thể phủ nhận. Bản thân là người yêu thích bóng đá nên Hoàng Bách luôn theo dõi bóng đá Thế giới mỗi ngày. Anh cho rằng, nổi tiếng là thứ mà người ta không thể "đỡ" được khi nó tới, muốn phủ nhận cũng không thể được. Với anh, nổi tiếng không xấu, không phải ai nổi tiếng cũng trở nên xấu đi. Điều cần làm để có thể sống tốt, làm việc tốt và hãy đối mặt, học làm quen và tận dụng nó một cách tích cực.

Nam ca sĩ phân tích, có 3 dạng phản ứng khi "ngôi sao" nổi tiếng chiếu vào mình. Loại thứ nhất là lẩn trốn, không thích nghi được. Kiếm được rất nhiều tiền nhưng cũng rất nhanh chóng bị chính hào quang đó phá hỏng cuộc đời cũng như sự nghiệp của mình. Trong giới cầu thủ, có nhiều người thuộc dạng này là Adriano, Adrian Mutu hay phần nào đó là Maradona, Văn Quyến, Quốc Vượng. 

hoang-bach-Custom

Hoàng Bách được biết đến là một ca sĩ yêu bóng đá.

Loại thứ hai là thích nghi, ngày càng chỉn chu, chuyên nghiệp trong công việc cũng như hình ảnh, kiếm được rất nhiều tiền và trở thành những thần tượng của xã hội. Đối với những người xếp loại này rất nhiều ở những nền bóng đá chuyên nghiệp, ví dụ như Pele, Beckenbauer, Beckham, Totti, Paolo Maldini, C.Ronaldo, Messi hay Huỳnh Đức, Công Vinh.

Và loại thứ ba là không quan tâm đến những gì ngoài công việc chính của mình. Một số cầu thủ như Paul Scholes, Xavi, Iniesta cũng như phần lớn các cầu thủ Việt Nam đều xếp loại này.

"Các cầu thủ đang rất trẻ, không có nghĩa là họ không được phép làm những việc ngoài bóng đá mà CLB không cấm, HLV không cấm và luật pháp cho phép. Tận dụng hình ảnh của mình để kiếm tiền chẳng những không có gì sai, mà theo tôi, nên khuyến khích, chỉ với điều kiện họ không bỏ bê công việc chính để làm điều đó", anh chia sẻ.

Bởi lẽ, đời cầu thủ rất ngắn, đặc biệt ở Việt Nam còn ngắn hơn. Chính các cầu thủ và các HLV là những người hiểu hơn ai hết điều đó, nên họ phải tận dụng để gây ấn tượng trên sân tập, trên sân đấu và cũng phải tận dụng để tạo sự nghiệp ngoài bóng đá cho mình. Khi họ đá dở, chính họ là những người sẽ bị thải loại đầu tiên. Đặc biệt, số tiền họ kiếm được từ hình ảnh không nhiều. Và khi họ không được ra sân, dù chỉ một mùa thì tên tuổi cũng sẽ bị chôn vùi vào quên lãng.

Bởi thế, Hoàng Bách mong mọi người hãy chỉ trích khi các cầu thủ cầm một ly rượu, hút một điếu thuốc hay giao du với những thành phần bất hảo. Đồng thời, hãy cổ vũ khi họ biết chỉn chu mỗi lần xuất hiện, chuyên nghiệp trong tác phong và kể cả "giữ khoảng cách" với người hâm mộ khi cần thiết.

"Hãy nhìn những tấm gương của Adriano, Văn Quyến hay ngược lại là Beckham, Công Vinh. Các bạn muốn các tài năng đi theo hướng nào? Bản năng, lẩn trốn sự chuyên nghiệp, lao vào các cuộc chơi như con thiêu thân rồi lụi tàn hay chuyên nghiệp, sạch sẽ và cống hiến lâu dài cả về chuyên môn lẫn hình ảnh?", anh viết.

Dòng chia sẻ của Hoàng Bách cũng gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, việc các cầu thủ đóng quảng cáo hay tham gia các hoạt động khác ngoài chuyên môn không phải điều xấu. Tuy nhiên, họ cần biết điều gì hợp với mình, khả năng của mình đến đâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.