Chất lượng sống

Hoảng hồn thai phụ suýt bỏ thai vì bác sĩ chẩn đoán thai lưu

05/01/2018, 14:36

Mới đây, một thai phụ chia sẻ trên facebook việc chị suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán thai lưu phải hút thai.

thai phụ 1

Kết luận thai lưu, chỉ định bỏ thai với thai phụ M của BV ĐK Đức Giang

Trên trang FB của mình chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở quận Long Biên) chia sẻ, vào lúc 2h sáng ngày 3/1, sau khi từ sân bay đi Nha Trang về, chị Thanh bị ra máu (do đang mang thai) nên chồng đã đưa chị này vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Tại đây, chị M được chuyển lên khoa sản. Sau khi siêu âm đường bụng, chị M được bác sĩ cho biết túi ối chưa thấy thai, phải nhập viện vì dấu hiệu dọa sảy thai.

Đến 7h sáng ngày 3/1, một bác sĩ đã thông báo chị M, kết quả máu có lượng beta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu. Nhận được kết quả như bác sĩ thông báo, chị M hoang mang và vẫn tiếp tục nằm điều trị tại viện.

"Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ T. quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và đến giường tôi, bác sĩ T. bảo tôi là trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai không có chiều dài đầu mông", chị M chia sẻ.

Mặc dù chị M đã một lần nữa hỏi lại kết quả nhưng vẫn được bác sĩ khẳng định chẩn đoán như đã nói trước đó. Gia đình M rất lo lắng nên đã đề nghị được chuyển viện, nhưng đã nhận được lời khuyên “không nên, chỉ mất công thôi”.

thai phụ 2

Sau đó, kết quả thai phát triển bình thường của thai phụ M tại BV Phụ sản HN

Cuối cùng vợ chồng chị M. vẫn quyết tâm tự chuyển sang BV Phụ Sản Hà Nội và thật bất ngờ với kết quả hoàn toàn trái ngược với chẩn đoán của bác sĩ tại BV ĐK Đức Giang. "Tất cả các chỉ số thai bình thường, bác sĩ cho biết con tôi bình thường không bị làm sao. Bác sĩ cũng cho rằng đó chỉ là do tôi bị động thai, bác sĩ có nói thêm, thai bé như thế phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác được. Sau đó, bác sĩ cho tôi đơn thuốc về nhà nghỉ ngơi điều trị tiêm cho thai ổn định", thai phụ M. chia sẻ.

Quá bức xúc, gia đình chị M đã quay lại BV Đức Giang để hỏi lại. Tại đây, bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị M đã trả lời “quên không cho chỉ định siêu âm đầu dò” và tự nhận “đã kết luận thai chết lưu và không phát triển hơi vội vàng”.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Văn Thường, GĐ BV Đa khoa Đức Giang xác nhận có xảy ra tại bệnh viện. Ông Thường cũng cho hay, ngoài nghe người bệnh nói, để khách quan, bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ tường trình. Quan điểm của bệnh viện là sai đến đâu xử lý đến đó. Dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.